12/08/2016 - 20:11

“American Ultra”- Điện ảnh có thêm siêu điệp viên

"American Ultra", phim hành động Mỹ của đạo diễn Nima Nourizade, đóng góp thêm một siêu điệp viên cho nghệ thuật thứ bảy. Phim thu hút người xem bằng những pha hành động nhanh gọn, sắc sảo và những diễn biến tâm lý phức tạp.

Phim phát sóng lúc 20 giờ, thứ bảy, ngày 13-8-2016 trên kênh Star Movies.

 Mike và bạn gái trong phim.

Mike (Jesse Eisenberg) là một nhân viên siêu thị, sống yên bình với cô bạn gái Phoebe tại một thị trấn nhỏ. Với vẻ ngoài thư sinh, yếu đuối và chứng hay hoảng loạn, Mike dường như vô hại với bất cứ ai. Tuy nhiên, một ngày, có một phụ nữ nói với Mike những điều kỳ lạ và cảnh báo anh sắp gặp nguy hiểm. Trong đêm đó, Mike liên tiếp bị những kẻ trang bị vũ khí truy sát. Bằng kỹ năng chiến đấu điêu luyện, Mike nhiều lần thoát chết trong gang tấc nhưng bạn gái anh thì bị bắt. Lúc này, anh được Lasseter- người phụ nữ đã cảnh báo nguy cơ cho Mike- tiết lộ thân phận của anh và lý do anh bị đuổi giết. Mike buộc phải chiến đấu để bảo vệ mình và tìm cách cứu bạn gái.

"American Ultra" có mô típ khá quen thuộc của Hollywood: một chương trình thí nghiệm thất bại, người được thí nghiệm bị xóa ký ức, bị săn đuổi để thủ tiêu nên phải chiến đấu quyết liệt để sinh tồn. Tuy nhiên, điểm thu hút của phim là cách dẫn dắt người xem khám phá bí mật thân phận của nhân vật chính. Mở đầu phim khá chậm nhưng càng về sau, mạch phim càng nhanh với nhiều kịch tích dồn dập. Người xem bất ngờ trước những kỹ năng chiến đấu điêu luyện của Mike bộc phát trong những tình huống nguy hiểm và cùng anh trăn trở, thắc mắc với câu hỏi bản thân là ai. Nam diễn viên Jesse Eisenberg hóa thân thành Mike, đã thể hiện tốt những dằn vặt khi không biết mình là ai; sự hoang mang, sợ hãi mỗi khi lỡ tay giết người; nổi giận khi biết mình chỉ là vật thí nghiệm cần bị loại bỏ, bị người mình yêu thương nhất lừa dối; và ý chí sinh tồn mãnh liệt khi chiến đấu ngoan cường để tìm đường sống. Có thể nói, diễn biến tâm lý nhân vật Mike là điểm sáng, tạo nên sức hút cho phim.

Tình yêu chân thành và trong sáng giữa Mike và Phoebe tạo nên sự mềm mại trong một bộ phim nhiều cảnh bạo lực. Các nhân vật phụ đều tạo được ấn tượng với người xem bằng những cá tính riêng biệt: Phoebe yêu Mike vô điều kiện và chấp nhận phản bội lại tổ chức để bảo vệ người mình yêu; Lasseter bảo vệ Mike không chỉ vì anh là công trình nghiên cứu tâm huyết của bà mà còn vì tinh thần chính nghĩa; nhân vật phản diện Yates- người ra lệnh truy sát Mike- với thái độ kệch cỡm, ra tay tàn ác đã đẩy sự đáng ghét của nhật vật lên tới đỉnh điểm.

Tuy nhiên, "American Ultra" có một số tình tiết được giải quyết quá nhanh, chưa thuyết phục. Chương trình thí nghiệm tạo ra những siêu điệp viên mang tên "nhà thông thái" được giải thích sơ sài, không tạo được điểm nhấn. Lý do để giết Mike sau 5 năm trả anh về với đời thường càng không được làm rõ. Tình yêu của Phoebe dành cho Mike sâu sắc nhưng bị bỏ qua câu chuyện dẫn đến tình cảm ấy. Phim cố gắng lồng vào những tình huống hài nhưng chưa tạo được tiếng cười thật sự.

Nhìn chung, "American Ultra" là một bộ phim hành động vừa đủ hấp dẫn để giải trí cuối tuần. Phim có kết thúc mở để có thể làm tiếp phần 2 về một siêu điệp viên với nhiệm vụ mới khi anh trở lại thân phận thật sự của mình.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết