04/04/2012 - 21:41

Xin hãy cứu giúp vợ tôi...!

 Anh Phát lo lắng vì không tiền chữa bệnh cho chị Nga.

Đó là niềm mong mỏi thiết tha của anh Tăng Hồng Phát, ngụ hẻm 1, ở khu vực Yên Thuận, phường Lê Bình, quận Cái Răng, khi từng ngày chứng kiến căn bệnh của người vợ thương yêu càng trở nặng...

Theo chân cán bộ Hội Chữ thập đỏ phường Lê Bình, chúng tôi đến thăm nhà vợ chồng anh Phát. Vừa lúc, chị Nguyễn Thị Hồng Nga (vợ anh Phát) lên cơn ho dữ dội. Anh Phát ngồi cạnh lấy tay vỗ nhẹ vào lưng, giúp chị Nga dịu bớt cơn ho. Anh Phát cho biết: “Gần 2 năm nay, bệnh tình vợ tôi ngày càng nặng hơn. Nhà không tiền, tôi chỉ biết mua đỡ thuốc tây để vợ uống giảm cơn đau”.

Bốn năm trước, anh Phát và chị Nga gặp và cưới nhau. Cuộc sống gia đình tuy nghèo khó nhưng đầm ấm. Mỗi ngày, dù chân bị khuyết tật, chị Nga đi khắp xóm để làm móng tay cho khách, còn anh Phát và ông Tăng Bỉnh Thoại (cha anh Phát) bán vé số dạo. Sau đó thì bệnh tật ập đến với chị. Lúc đầu, chị Nga thấy đau họng, nhức khớp nên đến Bệnh viện Tai-Mũi -Họng khám, bác sĩ chẩn đoán là bị nấm miệng. Chị Nga nghĩ mình bị bệnh nhẹ, nên vẫn đi làm bình thường, lúc đau thì ra tiệm thuốc tây mua thuốc uống giảm đau. Vài tháng sau, chị Nga liên tục nôn ói, đau khớp thường xuyên. Do bệnh tật hành hạ, sức khỏe ngày thêm suy kiệt, chị Nga gầy hẳn đi, việc đi lại cũng khó khăn. Hơn 1 năm nay, chị Nga phải nằm một chỗ. Anh Phát phải lo việc nhà và chăm sóc chị.

Chị Nga nghẹn ngào nói: “Giờ tôi ăn uống bất cứ món gì cũng ói ra, đêm ngủ không được bởi cơn ho hành hạ. Đêm nào, anh Phát cũng phải thức lo cho tôi. Nhập viện thì phải có tiền nên tôi đành nằm ở nhà uống thuốc cầm cự qua ngày”. Từ ngày vợ bệnh, thu nhập từ tiền bán vé số của hai cha con anh Phát không đủ lo cho chị Nga, anh phải đi vay tiền để lo thuốc thang cho chị. Phải bán vé số ngày đêm kiếm tiền chạy chữa cho con dâu, bệnh tim của ông Thoại cũng tái phát, ông phải nhập viện để chữa trị. Bệnh chị Nga ngày càng trở nặng, còn ông Thoại phải điều trị ở bệnh viện, một mình anh Phát tới lui để chăm sóc cho vợ và cha. Mỗi ngày, từ mờ sáng, anh Phát tranh thủ đi bán vé số một vòng chợ Cái Răng, rồi mua thức ăn về nấu cơm để ở nhà cho vợ và chạy xe đạp mang đồ ăn vào bệnh viện cho cha. Hàng xóm thấy hoàn cảnh anh Phát khổ quá, nên lúc anh đi bán vé số thì bà con láng giềng sang nhà chăm sóc cho chị Nga. Chị Nguyễn Thị Hồng Oanh, láng giềng của anh Phát nói: “Vợ chồng chị Nga hiền lắm, chăm chỉ làm lụng kiếm sống để cùng lo cho cha bị bệnh tim, nhưng nay chị Nga lại lâm bệnh ngặt nghèo, sức khỏe suy kiệt, thân thể chỉ còn da bọc xương, thấy mà đau lòng. Mỗi ngày, tôi cùng cô bác trong xóm sang lo cho chị Nga để anh Phát yên tâm đi bán vé số, kiếm tiền lo cho cả nhà”. Anh Phát bộc bạch: “Mỗi ngày, tiền lời bán vé số được khoảng 70.000 đồng - 80.000 đồng, những ngày trời mưa bán ế, tiền lời ít hơn, vừa phải trả góp tiền vay, còn lại bao nhiêu thì lo cho vợ và cha. Giờ tôi chưa biết tính sao, lo được tới đâu hay tới đó. Tôi mong được giúp đỡ để có tiền điều trị bệnh cho cha và vợ”.

Hoàn cảnh anh Phát và chị Nga vô cùng khó khăn, rất cần những tấm lòng nhân ái gần, xa chung tay giúp đỡ, để chị Nga có thể vượt qua bệnh tật.

Bài, ảnh: PHI YẾN

Chia sẻ bài viết