19/09/2019 - 05:45

Walmart bị cáo buộc phân biệt đối xử với nữ nhân viên 

Truyền thông Mỹ ngày 17-9 đưa tin nhà chức trách nước này cho rằng tập đoàn bán lẻ toàn cầu Walmart nhiều khả năng đang phân biệt đối xử với nữ nhân viên ở các cửa hàng tại Mỹ khi trả lương thấp hơn cho họ hoặc từ chối thăng chức.

Nữ nhân viên làm việc tại một cửa hàng của Walmart.

Nữ nhân viên làm việc tại một cửa hàng của Walmart.

Báo Wall Street Journal dẫn nguồn Ủy ban Cơ hội việc làm công bằng (EEOC), cơ quan liên bang phụ trách ngăn ngừa phân biệt đối xử tại công sở, cho biết EEOC đã phát hiện những bằng chứng ủng hộ cáo buộc trên. Kết luận này liên quan đến 178 phụ nữ tại 30 bang và được đưa ra sau nhiều năm các nhân viên nữ nỗ lực đòi Walmart bồi thường vì phân biệt đối xử.

Về phần mình, Walmart cho rằng khiếu nại trên đã cũ và không phải là điển hình khi công ty tuyển dụng tới hàng triệu phụ nữ kể từ năm 2004. Walmart cho rằng kết luận của EEOC là mơ hồ, song bày tỏ sẵn sàng tham gia quá trình hòa giải trong tất cả các vụ việc.

Kể từ khi đơn kiện tập thể lên tòa án tối cao thất bại vào năm 2011, gần 2.000 phụ nữ đã nộp đơn khiếu nại lên EEOC với cáo buộc bị Walmart phân biệt đối xử. Với hơn 1,5 triệu nhân viên, Walmart là nhà tuyển dụng tư nhân lớn nhất nước Mỹ.

Đặng Ánh (TTXVN)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Walmart