09/02/2021 - 12:38

Vui Tết trên sóng truyền hình 

Dịp Tết này, rất nhiều chương trình truyền hình hấp dẫn sẽ được phát sóng để phục vụ khán giả. Đón Tết trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp thì việc ở nhà vui vầy bên gia đình, giải trí qua tivi là lựa chọn hợp lý. Cùng Báo Cần Thơ điểm qua một số chương trình truyền hình Xuân Tân Sửu 2021.

  “Gặp nhau cuối năm” - “Táo Quân 2021”. Ảnh: VTV

  “Gặp nhau cuối năm” - “Táo Quân 2021”. Ảnh: VTV

“Cần Thơ - Niềm tin và khát vọng”

Ðây là chủ đề chương trình nghệ thuật đặc biệt mừng Ðảng quang vinh - mừng xuân Tân Sửu 2021 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Ðài PT-TH TP Cần Thơ thực hiện. Chương trình diễn ra lúc 20 giờ đêm 30 Tết, được truyền hình trực tiếp trên sóng THTPCT.

Chương trình gồm các tiết mục ca nhạc, ca cổ, được dàn dựng công phu, hoành tráng, mang đến cho khán giả bữa tiệc nghệ thuật thịnh soạn dịp cuối năm. Tham gia biểu diễn trong chương trình có NSND Trọng Hữu, NSND Thanh Ngân, NSƯT Thế Hiển, NSƯT Tấn Giao, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, Thanh Duy Idol, Trí Quang, Ðông Dương... và Ðoàn Lân Sư Rồng Tú Anh Ðường.

“Gặp nhau cuối năm” - “Táo Quân 2021”

Chương trình do Ðài Truyền hình Việt Nam sản xuất, phát sóng lúc 20 giờ đêm Giao thừa, trên sóng VTV. “Táo Quân 2021” được ghi hình vào cuối tháng 1 vừa qua, khác biệt so với những lần ghi hình các năm trước là không có khán giả tại trường quay vì diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Chương trình năm nay tiếp tục có sự góp mặt của dàn diễn viên quen thuộc như Vân Dung, Quốc Khánh, Chí Trung, Quang Thắng, Công Lý, Tự Long, Xuân Bắc... “Táo Quân 2021” tiếp tục mang đến những tiếng cười sảng khoái nhưng cũng rất thâm thúy, sâu sắc từ các vấn đề nổi cộm trong xã hội năm vừa qua.

“Cảm hứng bất tận”

Chương trình giao lưu, văn nghệ tổng hợp với sự dẫn dắt của 5 người dẫn chương trình được yêu thích của VTV: Anh Tuấn, Danh Tùng, Mỹ Vân, Mỹ Lan và Thùy Linh. Cảm xúc xuyên suốt mà khán giả cảm nhận được là thông điệp truyền cảm hứng. Những cảm hứng tốt đẹp từ mọi lĩnh vực của đời sống xã hội trong năm cũ sẽ được truyền tải bằng hình tượng nghệ thuật, để từ đó cảm hứng ấy tiếp tục được lan tỏa, mang đến cho khán giả sự khởi động may mắn, đầy năng lượng tích cực.

“Cảm hứng bất tận” có sự đan xen của các clip, MV đẹp, có ý nghĩa về ngày Tết của các nghệ sĩ. Ngoài ra, chương trình sẽ có các tiết mục đặc sắc, độc đáo được dàn dựng tại trường quay và các địa danh du lịch nổi tiếng khắp cả nước. Chương trình còn có phần trình diễn áo dài “Di sản trên nền di sản”, từ 15 bộ thiết kế của các nhà thiết kế nổi tiếng Việt Nam được trình diễn bởi các nghệ sĩ nổi tiếng. Các ca sĩ: Ðàm Vĩnh Hưng, Quang Linh, Mỹ Linh, Thu Phương, Tùng Dương, Hồ Ngọc Hà, Kim Lý, Uyên Linh, Hồ Trung Dũng, Erik, Châu Bùi, Quang Ðăng, Ðinh Hiền Anh, Ái Phương, Mỹ Anh, Thu Huệ, Mr T... sẽ tham gia chương trình.

“Cảm hứng bất tận” được phát sóng sau thời khắc Giao thừa và phát lại vào lúc 20 giờ tối mùng 1 Tết trên kênh VTV1.

 “12 con giáp”

Vẫn như mọi năm, chương trình “12 Con giáp” 2021 được dẫn dắt bởi nhà báo Lại Văn Sâm, NSND Tự Long và NSƯT Xuân Bắc. Chương trình giới thiệu và giao lưu với các nghệ sĩ tuổi Sửu nổi tiếng trong làng nghệ thuật Việt Nam. Khán giả sẽ được hoài niệm về cố nhạc sĩ An Thuyên, giao lưu với ca sĩ Phương Thanh, nghệ sĩ Chí Trung và các nghệ sĩ trẻ: Ðức Phúc, Big Daddy, Jun Ðăng Dũng... Các nghệ sĩ sẽ có những màn giao lưu thú vị và trình diễn lại các ca khúc nổi tiếng của họ nhưng được làm mới theo phong cách dân gian đương đại.

“12 con giáp” được phát sóng lúc 20 giờ mùng 3 Tết trên kênh VTV3.

“Ðón Tết cùng VTV”

Ðây cũng là chương trình thường niên, phát sóng tối mùng 1 Tết của VTV. Chương trình năm nay có chủ đề “Ði theo bóng mặt trời”, truyền tải thông điệp về sự lạc quan, năng lượng sống tích cực. “Ðón Tết cùng VTV” 2021 có sự tham gia của nhiều MC, chia làm 2 nhóm: MC trường quay và MC trải nghiệm. Trong đó, đảm nhận vị trí ở nhóm đầu là MC Ðức Bảo, ca sĩ Liêu Hà Trinh và nhóm 2 là nhà báo Trương Anh Ngọc và ALushka Linh - cô gái người Nam Phi đã sống nhiều năm ở Việt Nam. Xem chương trình, khán giả được chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp của Việt Nam như Bình Liêu - Quảng Ninh, Lễ hội Trâu rơm bò rạ tại Vĩnh Phúc, Ðồi cát Ninh Thuận, Lễ hội Lân ở Huế, Tây Nguyên, TP Hồ Chí Minh, Ðà Nẵng, Quy Nhơn, Phú Yên, Mộc Châu, Hà Nội...

Chương trình lên sóng VTV3 lúc 20 giờ tối mùng 1 Tết.

DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết