20/09/2019 - 18:51

Tổng thống Maduro:

Venezuela là nạn nhân của cuộc “truy đuổi tài chính” toàn cầu 

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, ngày 19-9, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro (ảnh) khẳng định nước này đang là nạn nhân của một cuộc “truy đuổi tài chính” trên thế giới, hậu quả của cuộc bao vây kinh tế phi lý mà Mỹ áp đặt, gây hậu quả nghiêm trọng tới đời sống của người dân quốc gia này.

Ảnh: AFP

Trao đổi trên truyền hình trong chương trình đối thoại của cựu Tổng thống Ecuador Rafael Correa, ông Maduro thừa nhận tình hình kinh tế của Venezuela đang hết sức khó khăn do các biện pháp trừng phạt đơn phương của Mỹ khiến cho các hoạt động kinh tế trong nước bị hạn chế và buộc Venezuela phải bước vào một giai đoạn “kinh tế kháng cự”.

Tổng thống Maduro cũng tố cáo các biện pháp trừng phạt ngặt nghèo của Mỹ khiến cho Venezuela không thể mở các tài khoản ngân hàng, nhập khẩu thực phẩm và thuốc men, trong khi khoảng 30 tỉ USD tài sản của nhà nước Venezuela đang bị phong tỏa và hiện nay Washington còn đang đe dọa áp dụng biện pháp phong tỏa đường biển đối với Caracas. Theo nhà lãnh đạo Venezuela, cho tới năm 2015 sản xuất dầu mỏ đem lại cho ngân sách nhà nước gần 50 tỉ USD mỗi năm, song năm 2018 ngành mũi nhọn này chỉ đạt được khoảng 4 tỉ USD.

Hoài Nam

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Venezuela