14/11/2019 - 21:41

Về Cần Thơ đi lễ hội 

Với định hướng phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) và hình thành các chuỗi các sự kiện thu hút du khách, Cần Thơ đang xây dựng nhiều hoạt động, lễ hội đặc sắc. Đặc biệt vào tháng 11 này, Cần Thơ hấp dẫn với các sự kiện lễ hội độc đáo.

Hoa đăng tại Ngày hội Du lịch - Đêm hoa đăng Ninh Kiều năm 2018.

Cần Thơ những ngày này có hai sự kiện văn hóa hấp dẫn: Tuần lễ Văn hóa Hungary tại TP Cần Thơ (diễn ra từ 15 đến ngày 17-11) và Tuần Văn hóa Campuchia tại Việt Nam (diễn ra từ 19 đến 22-11).

Trong Tuần lễ Văn hóa Hungary, du khách sẽ có cơ hội tham gia nhiều hoạt động kết nối văn hóa giữa Việt Nam và Hungary: triển lãm tranh đương đại Hungary; trình diễn thư pháp Việt; trưng bày các sách, ảnh, giao lưu với các tác giả người Hungary; các hội thảo về giáo dục, giới thiệu về văn hóa Hungary; các gian hàng quảng bá du lịch TP Cần Thơ; không gian ẩm thực; các chương trình chiếu phim, biểu diễn nghệ thuật. Đặc biệt, từ 18-19 giờ mỗi ngày, sẽ có vũ điệu đường phố. Các vũ công trong trang phục truyền thống của Hungary sẽ biểu diễn các điệu nhảy, múa. Du khách tham quan cũng có thể trải nghiệm và tham gia chụp ảnh trong trang phục dân gian của Hungary.

Hai ngày sau sự kiện trên là Tuần Văn hóa Campuchia tại Việt Nam. Chương trình khai mạc sự kiện này sẽ có nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc; triển lãm ảnh “Di sản văn hóa Campuchia” giới thiệu 50 bức ảnh về văn hóa, đất nước, con người và thiên nhiên thông qua những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể; các tour khám phá Cần Thơ...

Ngay sau đó, Cần Thơ sẽ tiếp tục thu hút du khách đến với Ngày hội Du lịch - Đêm hoa đăng Ninh Kiều năm 2019. Ngày hội diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 23 đến 25-11, tại Công viên Ninh Kiều, cầu đi bộ, rạch Khai Luông (đường Hai Bà Trưng, phường Tân An). Sự kiện có 13 hoạt động: chương trình nghệ thuật tại lễ khai mạc, Hội thi Hoa đăng - mô hình “Sáng, đẹp Ninh Kiều” theo chủ đề Hội tụ và tỏa sáng, giải đua thuyền truyền thống thành phố Cần Thơ lần thứ IV năm 2019, các gian hàng quảng bá xúc tiến du lịch, ẩm thực đường phố, hội thi biểu diễn Flashmob - Kết nối tuổi trẻ, hoạt động âm nhạc đường phố, hoạt náo dân gian, du thuyền thưởng ngoạn, thả hoa đăng trên sông, triển lãm sách - hình ảnh và thi đố vui, hoạt động viết thư pháp và triển lãm bộ ảnh “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”… Ngoài ra còn có khoảng 60-80 hoa đăng nhỏ để tạo hình và phục vụ du khách thưởng lãm. Năm nay, Ban tổ chức cũng sẽ bố trí thêm các cầu tàu để du khách thả hoa đăng.

Một trong những sự kiện được mong đợi nhất của du lịch Cần Thơ vào cuối năm nay là Hội chợ Du lịch Quốc tế Cần Thơ 2019 (VITM Cần Thơ 2019), diễn ra từ ngày 29-11 đến 1-12. Với chủ đề Du lịch ĐBSCL với cả nước, VITM Cần Thơ quy tụ trên 300 gian hàng, khoảng 400 đơn vị là các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, vận chuyển, cung cấp dịch vụ du lịch, điểm đến, các cơ quan quản lý nhà nước, các Hiệp hội Du lịch đến từ 20 tỉnh thành và 6 quốc gia, vùng lãnh thổ. Ngoài các hoạt động kích cầu và giới thiệu sản phẩm du lịch; VITM Cần Thơ còn có nhiều hoạt động đặc sắc về văn hóa, chương trình trình diễn nghệ thuật, các hội thi ẩm thực, trình diễn các kỷ lục, các diễn đàn và hội thảo kết nối quảng bá du lịch… Đến với sự kiện VITM Cần Thơ, du khách có cơ hội “săn” tour, dịch vụ với mức giá hấp dẫn, trải nghiệm nhiều trò chơi nhận phần thưởng, thưởng thức ẩm thực...

Về Cần Thơ vào tháng 11, chắc chắn du khách sẽ có nhiều trải nhiệm với những sự kiện, lễ hội giàu bản sắc.

Bài, ảnh: Ái Lam

 

Chia sẻ bài viết