Dòng chảy văn hóa trên mạng xã hội

“Út về vườn”, “Lộc nông thôn” là những kênh nội dung hiện nay có lượt người xem và tương tác lớn trên YouTube, TikTok, Facebook. Không chỉ hình ảnh đẹp, chỉn chu mà nội dung các kênh trên cũng được đánh giá có chiều sâu

  • “Học viện cải lương” với hành trình “tìm vàng” cho cải lương 

    “Học viện cải lương” với hành trình “tìm vàng” cho cải lương

    Sau rất nhiều nỗ lực bảo tồn, làm mới, mang cải lương đến gần hơn với giới trẻ, chương trình “Học viện cải lương” vừa được NSND Bạch Tuyết ra mắt, cho thấy tâm huyết của nữ nghệ sĩ “cải lương chi bảo”.

  • Lo ngại từ phim ngắn chiếu mạng

    Bên cạnh các web-drama (phim chiếu mạng) được đầu tư kỹ lưỡng từ các nhà sản xuất, nghệ sĩ có tên tuổi thì hiện nay có nhiều phim ngắn và rất ngắn trên YouTube, TikTok, Facebook… được thực hiện theo kiểu nghiệp dư với những chủ đề gây sốc.

  • TP Cần Thơ đoạt 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc 

    TP Cần Thơ đoạt 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc

    (CT) - Hội thi Tuyên truyền lưu động toàn quốc “Về với Điện Biên” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã bế mạc và trao giải tối 2-4 tại tỉnh Điện Biên. Trong 8 ngày diễn ra hội thi (từ 26-3 đến 2-4), 37 đội tuyên truyền lưu động

  • Giới thiệu di sản, danh nhân Cần Thơ đến giới trẻ bằng nghệ thuật 

    Giới thiệu di sản, danh nhân Cần Thơ đến giới trẻ bằng nghệ thuật

    “Dạ cổ Cầm Thi” là chương trình nghệ thuật định kỳ do Nhà hát Tây Đô thực hiện, số đầu tiên diễn ra vào sáng 31-3 thu hút rất đông sinh viên tham dự, thưởng thức.

  • Vấn nạn sách giả từ AI 

    Vấn nạn sách giả từ AI

    Sự phát triển nhanh chóng của trí tuệ nhân tạo (AI) tác động lớn đến nhiều lĩnh vực. AI vừa là yếu tố thúc đẩy sự phát triển nhưng cũng gây ra nhiều vấn đề, nhất là bản quyền. Trong ngành xuất bản, vấn nạn sách giả từ AI đang có dấu hiệu lan rộng.

  • Hàng nhãn riêng: Trợ lực cho hàng Việt 

    Hàng nhãn riêng: Trợ lực cho hàng Việt

    Hàng nhãn riêng (HNR) là sản phẩm do chính các nhà bán lẻ hợp tác với các doanh nghiệp, hợp tác xã uy tín trong nước sản xuất. Với mức giá thấp hơn sản phẩm cùng loại trên thị trường từ 5-20%, chất lượng ổn định,

  • Nhóm múa rối nước “độc nhất vô nhị” ở miền Tây 

    Nhóm múa rối nước “độc nhất vô nhị” ở miền Tây

    Từ đam mê múa rối nước truyền thống, anh Phạm Tấn Vũ ở TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre, đã lập đoàn nghệ thuật múa rối nước Dừa Xanh “độc nhất vô nhị” ở miền Tây.

  • Chợ cổ trăm năm - biểu tượng Cần Thơ 

    Chợ cổ trăm năm - biểu tượng Cần Thơ

    Với lịch sử hơn 1 thế kỷ, chợ Cần Thơ là di sản đáng tự hào của xứ sở “gạo trắng nước trong”. Hình ảnh Nhà lồng chợ Cần Thơ cách điệu bên dòng sông uốn lượn đã trở thành biểu tượng (logo) của thành phố.

  • Ngọt nhưng chưa...“ngọt”!

    Mấy ngày qua, thông tin ban nhạc Ngọt tan rã khiến nhiều người hụt hẫng. Tâm trạng ấy không chỉ đến từ việc sẽ chia tay một ban nhạc nam cá tính được yêu thích suốt hơn 10 năm qua, mà còn từ cách hành xử thiếu tinh tế của ban nhạc này.

  • Giới thiệu di sản và danh nhân Cần Thơ qua chương trình “Dạ cổ Cầm Thi” 

    Giới thiệu di sản và danh nhân Cần Thơ qua chương trình “Dạ cổ Cầm Thi”

    (CTO) - Ngày 31-3, Nhà hát Tây Đô chủ trì, phối hợp Hội Sinh viên TP Cần Thơ tổ chức chương trình nghệ thuật định kỳ “Dạ cổ Cầm Thi”. Đây là nỗ lực của Nhà hát Tây Đô trong bảo tồn và phát huy di sản âm nhạc truyền thống dân tộc,

  • Phát động cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật “Tự hào một dải biên cương” năm 2024 

    Phát động cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật “Tự hào một dải biên cương” năm 2024

    (CT) - Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ vừa có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị có liên quan về việc phối hợp triển khai cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật “Tự hào một dải biên cương” lần thứ III, năm 2024.

  • “Sáng đèn” - Câu chuyện đẹp về gánh hát và người nghệ sĩ 

    “Sáng đèn” - Câu chuyện đẹp về gánh hát và người nghệ sĩ

    Sau khi rút khỏi đường đua phim Tết, “Sáng đèn” trở lại rạp vào ngày 22-3, mang đến cho người xem một câu chuyện đẹp và nhiều cảm xúc về gánh hát cải lương và đời nghệ sĩ. Sự dung dị, duyên dáng và nhân văn của phim đã để lại ấn tượng tốt trong lòng khán giả.