16/11/2009 - 09:58

Hàn Quốc

Va chạm tàu và hỏa hoạn gây thương vong lớn

Chuyển xác nạn nhân ra khỏi hiện trường vụ cháy ở Busan. Ảnh: Reuters

(TTXVN)- Hôm qua, Hàn Quốc cho biết một tàu đánh cá của nước này bị lật sau khi va chạm với một tàu chở hàng trọng tải lớn của Hồng Công (Trung Quốc), khiến 4 ngư dân thiệt mạng và 3 người mất tích. Theo lực lượng bảo vệ bờ biển của Nhật Bản và Hàn Quốc, vụ va chạm xảy ra tối 14-11 tại một vùng biển động nằm giữa Nhật Bản và Hàn Quốc.

Trên tàu đánh cá tải trọng 29 tấn “3 Dae Kyong” của Hàn Quốc khi gặp tai nạn có 7 ngư dân người Hàn Quốc và 2 người Indonesia. Hai ngư dân Hàn Quốc đã được các thủy thủ trên tàu “Joshu Maru” của Hồng Công cứu. Lực lượng cứu hộ đã vớt được 4 thi thể và hiện còn 3 người mất tích. Không có thương vong về phía tàu “Joshu Maru” tải trọng 3.843 tấn.

Cùng ngày, tại một trường bắn trong nhà ở thành phố Busan, miền Nam Hàn Quốc, xảy ra vụ hỏa hoạn làm 8 du khách Nhật Bản cùng 2 người Hàn Quốc thiệt mạng và 6 người bị thương. Hầu hết các nạn nhân người Nhật đều đến từ thành phố Nagasaki. Hỏa hoạn đã xảy ra ở tầng 2 của tòa nhà 5 tầng và phải mất 1 giờ đồng hồ lực lượng cứu hỏa mới dập được ngọn lửa. Các cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Chia sẻ bài viết