02/11/2017 - 21:02

Uống nước ép anh đào giúp kéo dài giấc ngủ 

Đây là phát hiện vừa được các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Louisiana (Mỹ) ghi nhận sau khi tiến hành thử nghiệm trên một nhóm bệnh nhân bị mất ngủ trong ít nhất 3 tuần.

Trước tiên, những người tham gia được yêu cầu xét nghiệm máu và trả lời bảng câu hỏi liên quan đến tình trạng mất ngủ của họ. Sau đó, họ được chia thành 2 nhóm (ngẫu nhiên), uống nước ép anh đào hoặc dùng thức uống giả có mùi vị giống nước anh đào. Mỗi người tham gia đều uống 2 lần/ngày, mỗi lần 240ml vào buổi sáng và trước khi đi ngủ 1 tiếng. Kết quả cho thấy nhóm dùng nước ép anh đào đã ngủ thêm được 84 phút trong khi nhóm đối chứng thì không có sự cải thiện nào về giấc ngủ.

Sau khi phân tích mẫu máu, các chuyên gia phát hiện uống nước ép anh đào làm giảm nồng độ các phân tử kynurenine có khả năng kích hoạt các rối loạn về giấc ngủ. Thức uống này còn làm tăng hàm lượng axít amin tryptophan giúp dễ đi vào giấc ngủ, trong khi ức chế sản xuất enzyme indoleanmine 2,3-dioxygenase có thể làm chậm việc giải phóng tryptophan trong máu. Hơn nữa, nước ép anh đào còn chặn đứng nguy cơ tích tụ PGE2 - chỉ dấu sinh học của tình trạng viêm đã được chứng minh ảnh hưởng đến giấc ngủ trong những năm gần đây.

HUY MINH (Theo Daily Mail)

Chia sẻ bài viết