22/09/2021 - 22:06

Úc sẽ mở cửa biên giới quốc gia vào Giáng sinh 

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, phát biểu tại Câu lạc bộ Báo chí Quốc gia ngày 22-9, Bộ trưởng Thương mại Úc Dan Tehan bày tỏ hy vọng, muộn nhất là vào Giáng sinh, người dân Úc sẽ có thể đi du lịch, cùng với mã QR chứng minh tình trạng tiêm chủng kết nối với hộ chiếu. Ông Tehan khẳng định với tốc độ triển khai hiện nay, Úc sẽ sớm đạt tỷ lệ tiêm chủng 80% trên toàn quốc để có thể mở cửa biên giới trở lại và cho phép người dân đi du lịch nước ngoài.

Úc sắp mở cửa biên giới quốc gia. Ảnh: Getty Images

Ông Tehan cho biết thêm người dân Úc sẽ có thể đi du lịch nước ngoài mà không bị hạn chế về điểm đến, với điều kiện cách ly bắt buộc trong 14 ngày sau khi trở về nước. Chính phủ liên bang đang nghiên cứu các “bong bóng” đi lại không cần cách ly, tương tự như bong bóng đi lại với New Zealand.

Úc hiện đang hối thúc Pfizer nộp hồ sơ cho Cơ quan Quản lý sản phẩm trị liệu Úc (TGA) để được phê duyệt việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 của hãng cho trẻ em, trong độ tuổi từ 5-11, sớm nhất có thể. 

Trong một tuyên bố hôm 21-9, Bộ trưởng Y tế Úc Greg Hunt đã khuyến khích Pfizer nhanh chóng nộp hồ sơ sau khi các thử nghiệm cho thấy vaccine này tạo ra lượng kháng thể cho trẻ trong độ tuổi từ 5-11 tương đương với thanh, thiếu niên.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết