31/07/2019 - 09:44

Uber giảm nhân lực để tiết kiệm chi phí

Nhằm tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả hoạt động, ngày 29-7, công ty cung cấp dịch vụ gọi xe trực tuyến hàng đầu ở Mỹ Uber xác nhận kế hoạch tái cơ cấu nhân sự, cắt giảm 400 nhân viên marketing của công ty.

Tính đến hết quý I-2019, Uber thông báo hãng này có 24.494 nhân viên trên toàn thế giới, trong đó có hơn 1.200 người làm trong mảng marketing. Trong bối cảnh việc niêm yết cổ phiếu lần đầu tiên trên thị trường chứng khoán gặp nhiều trở ngại, khi ra mắt ở mức 45 USD/cổ phiếu, nhưng lại nhanh chóng sụt giảm sau đó, ban điều hành Uber đã thắt chặt việc quản lý và kinh doanh. Ngoài ra, các nhà quản lý cũng đồng thời nhấn mạnh cần phải đẩy mạnh thương hiệu Uber nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, các đối tác, các nhà hoạch định chính sách và giới truyền thông.

Trong báo cáo đầu tiên khi trở thành công ty thương mại đại chúng, bắt đầu giao dịch trên thị trường chứng khoán vào tháng 5 vừa qua, doanh thu của Uber đạt 3,1 tỉ USD trong quý I/2019, song vẫn ghi nhận mức lỗ tới 1 tỉ USD. Dự kiến, hãng này sẽ đưa ra báo cáo thứ hai vào tuần tới.

Theo TTXVN, mặc dù thua lỗ hàng tỉ USD kể từ khi cung cấp những chuyến đi theo hình thức chia sẻ xe đầu tiên tại San Francisco (Mỹ) vào năm 2011, Uber vẫn hướng tới mục tiêu trở thành “Amazon của giao thông vận tải” trong tương lai - nơi mọi người cùng nhau chia sẻ phương tiện, thay vì sở hữu xe cá nhân. Hiện hãng này đã chuyển sang phát triển cả dòng xe đạp điện, giao thức ăn và thực hiện dự án dài hơi trong việc phát triển taxi bay.

Chia sẻ bài viết