09/04/2020 - 08:19

Tuổi trẻ đáng nhớ trong “Nhà trọ Balanha” 

“Nhà trọ Balanha” được đạo diễn Khải Anh sản xuất dựa trên phim gốc “Welcome to Waikiki” rất ăn khách của JTBC (Hàn Quốc). Câu chuyện lập nghiệp đầy sóng gió của ba chàng trai đã mang đến nhiều tiếng cười cùng thông điệp đáng suy ngẫm về cuộc sống. Phim dài 30 tập phát sóng lúc 21h30, từ thứ tư đến thứ sáu hàng tuần, trên kênh VTV3.

Sáu nhân vật chính trong “Nhà trọ Balanha”.

Lâm (Công Dương), Bách (Xuân Nghị) và Nhân (Trần Nghĩa) là sinh viên mới ra trường. Lâm tốt nghiệp đạo diễn, hiện làm nghề chụp ảnh; còn Bách học diễn xuất, nhận bất cứ vai diễn nào miễn có tiền; trong khi Nhân tốt nghiệp biên kịch lại làm nghề xe ôm. Ba chàng trai muốn làm gì đó thật đặc biệt nên họ đã hợp tác thuê nhà mở homestay, đặt tên là Balanha.

Việc kinh doanh của nhà trọ Balanha không suôn sẻ, thuận lợi như khi họ vạch ra kế hoạch. Cả ba phải đối mặt với những khó khăn chồng chất, dồn dập; lại bất đắc dĩ cưu mang những người đến Balanha. Đó là Hân (Bích Ngọc) - người mẹ trẻ đơn thân không đồng xu dính túi và đứa bé mới vài tháng tuổi; Nhi (Quỳnh Kool) - người yêu cũ “xấu tính” của Lâm; và Nhiên (Trần Vân) - em gái của Lâm, sinh viên mới tốt nghiệp đại học nhưng chưa tìm được việc. Những biến cố liên tục xảy ra khiến tất cả không thể có cuộc sống bình yên tại nhà trọ.

“Nhà trọ Balanha” hài hước và nhẹ nhàng với cách dẫn dắt khá mới mẻ, phá cách. Các nhân vật trong phim không được khắc họa lung linh, vượt trội, mà được thể hiện rất đời, nhiều tật xấu, có lúc ích kỷ, cực đoan và mắc sai lầm. Họ là những mảnh ghép thực tế của cuộc sống. Những con người bước vào đời bằng nhiệt tình của tuổi trẻ, đầy hoài bão với những ước mơ; nhưng vấp phải nhiều thử thách, thất bại. Họ nhìn đời quá đơn giản nên không nghĩ đến những mưu toan, sự phức tạp của lòng người. Và khi đứng trước những biến cố, họ chỉ có thể chịu trận và gồng mình dọn dẹp hậu quả. Mặc dù gặp không ít khó khăn, hoàn cảnh nghiệt ngã, nhưng chưa bao giờ họ mất niềm tin vào tương lai, vẫn kiên trì với hoài bão. Đọng lại cuối cùng là những trái tim nhân hậu, sự ấm áp của tình bạn, sự lạc quan của tuổi trẻ và không ngừng theo đuổi ước mơ.

“Nhà trọ Balanha” quy tụ dàn diễn viên trẻ, tươi mới, đặc biệt là sự kết hợp của bộ ba Xuân Nghị, Công Dương và Trần Nghĩa. Xuân Nghị duyên với anh chàng Bách ma mãnh, láu cá, không ít mưu kế nhưng rất tốt bụng với anh em. Còn Công Dương để lại dấu ấn với nhân vật Lâm trẻ con, cộc cằn nhưng trọng tình nghĩa. Sau vai Ngạn của “Mắt biếc”, Trần Nghĩa khiến người xem không khỏi bất ngờ với vai Nhân - cậu em út khù khờ, trong sáng, luôn là người giảng hòa mọi việc.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết