01/09/2022 - 14:03

Trung Quốc có sinh viên âm nhạc ảo đầu tiên 

Một ca sĩ trí tuệ nhân tạo (AI) - tên là Luya - vừa trở thành sinh viên năm thứ nhất của Nhạc viện Thượng Hải danh giá tại Trung Quốc. Thông tin này đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ công chúng đại lục.

Ca sĩ Luya, sẽ bắt đầu chương trình học với Khoa Kỹ thuật Âm nhạc vào tháng tới. Giáo sư Chen Shizhe của khoa này cho biết, bên cạnh việc học các môn học bình thường như những sinh viên khác, Luya cũng sẽ tham gia chương trình nghiên cứu và sáng tạo âm nhạc với sự hỗ trợ của công nghệ AI. “Cô ấy sẽ khám phá các phong cách âm nhạc khác nhau và tạo ra những kỹ thuật sáng tác mới lạ bằng cách kết hợp công nghệ AI. Chúng tôi hy vọng Luya sẽ tận hưởng cuộc sống mới ở trường này” - Chen nói với trang tin sohu.com.

Luya xuất hiện như một nhân vật hoạt hình với đôi mắt to, mái tóc hồng được cột hai bên và một bím tóc ngắn (ảnh). Cô được phát triển bởi công ty AI hàng đầu đại lục iFLYTEK vào đầu tháng 8. Họ mô tả Luya là một ca sĩ đam mê công nghệ độc đáo, kết hợp AI và âm nhạc, với mong muốn mang đến cho mọi người sức sống và hạnh phúc thông qua âm nhạc của mình. Công ty cho biết: “Cô ấy hy vọng sẽ được đào tạo chuyên nghiệp hơn tại Nhạc viện Thượng Hải để làm việc tốt hơn trong ngành công nghiệp âm nhạc, tạo ra những bản nhạc hay hơn và theo đuổi những khả năng âm nhạc mới”.

Luya cũng đã phát hành một bài hát mang tên “A Glimpse of Light in the Fog” để kỷ niệm ngày đầu tiên vào đại học. “Cô ấy xinh đẹp và có giọng hát ngọt ngào. Tôi nghiện nhạc của cô ấy. Tôi đề nghị cô ấy trở thành gương mặt đại diện cho lớp chúng tôi” - một nam sinh là bạn học của Luya bình luận.

Theo báo Bưu diện Hoa Nam Buổi sáng của Hong Kong, tin tức về ca sĩ AI trở thành sinh viên đã được xem hơn 50 triệu lần trên mạng xã hội Weibo và thu hút hàng nghìn bình luận.

Được biết, Nhạc viện Thượng Hải không phải là trường đầu tiên ở Trung Quốc tuyển sinh viên ảo. Năm ngoái, Đại học Thanh Hoa thông báo họ đã tiếp nhận một sinh viên ảo tên là Hua Zhibing, có năng khiếu làm thơ, vẽ tranh và sáng tác nhạc.

THANH TRÚC

Chia sẻ bài viết