19/02/2023 - 17:46

Triều Tiên xác nhận phóng thử ICBM 

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 19-2 xác nhận nước này đã tiến hành phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) vào chiều 18-2.

Tin cho hay vụ phóng thử tên lửa này nằm trong cuộc diễn tập năng lực sẵn sàng chiến đấu trong tình trạng khẩn cấp được tổ chức bất ngờ không có không thông báo trước theo quyết định của Chủ tịch Quân ủy Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Kim Jong Un vào sáng cùng ngày. Theo đó, ICBM Hwasongpho-15 đã được phóng từ Sân bay quốc tế Bình Nhưỡng vào chiều 18-2 (ảnh).Tên lửa đã đạt độ cao tối đa 5.768,5km, bay được 989km trong 4.015 giây trước khi rơi chính xác trúng khu vực được định trước ở vùng biển phía Đông bán đảo Triều Tiên.

Theo KCNA, Quân ủy Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên đã đánh giá cao năng lực thực chiến của đơn vị ICBM trong việc sẵn sàng triển khai và phản kích. KCNA khẳng định vụ phóng thử ICBM lần này được thực hiện trong bối cảnh tình hình hiện nay đang bị mối đe dọa quân sự của Mỹ và Hàn Quốc ngày càng ở mức nghiêm trọng không thể bỏ qua.

VIỆT HẢI (TTXVN)

Chia sẻ bài viết