25/06/2009 - 21:42

Triều Tiên cảnh báo "một cuộc chiến tranh mới"

(TTXVN)- CHDCND Triều Tiên ngày 25-6 cảnh báo rằng “mây đen chiến tranh hạt nhân” đang che phủ bán đảo Triều Tiên, đồng thời tuyên bố sẽ tăng cường kho vũ khí nguyên tử của nước này.

Tuyên bố trên đã được đăng tải trên nhật báo “Rodong Sinmun”, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên - số ra ngày 25-6. Trong một bài xã luận dài nhân kỷ niệm cuộc chiến tranh Triều Tiên, bùng phát ngày 25-6-1950, Bình Nhưỡng đã chỉ trích việc chính quyền Mỹ mới đây tuyên bố sẵn sàng chìa “ô hạt nhân” cho Hàn Quốc, coi đây là hành vi nhằm kích động một cuộc chiến tranh mới và Triều Tiên sẽ “dùng mưa bom hạt nhân” để đáp trả.

Đây là phản ứng mới nhất của Triều Tiên đối với cuộc gặp cấp cao tại Washington tuần trước giữa Tổng thống Mỹ Barack Obama và người đồng cấp Hàn Quốc Lee Myung-bak. Hai bên đã ra tuyên bố chung khẳng định Mỹ “tiếp tục cam kết răn đe mở rộng nhằm vào Triều Tiên, bao gồm cả ô hạt nhân của Mỹ cho hoạt động phòng thủ của Hàn Quốc”.

Bài báo cảnh báo một cuộc chiến tranh mới có thể bùng phát bất cứ lúc nào, đồng thời nhấn mạnh chừng nào Washington còn duy trì các chính sách thù địch, Bình Nhưỡng sẽ không từ bỏ chiến lược răn đe hạt nhân và sẽ không ngừng tăng cường kho vũ khí hạt nhân của mình. Trước đó, ngày 24-6, Bình Nhưỡng cũng đã cáo buộc Washington tìm cách “phát động một cuộc chiến tranh Triều Tiên thứ hai” và cam kết sẽ “quét sạch những kẻ xâm lược”.

Chia sẻ bài viết