21/04/2024 - 19:34

Triển khai một số điểm mới về thi tốt nghiệp THPT năm 2024 

(CT) - Tại Hội nghị Thi tốt nghiệp THPT năm 2024 lần thứ nhất, do Sở Giáo dục và Ðào tạo (GD&ÐT) TP Cần Thơ vừa tổ chức, bên cạnh triển khai một số điểm mới về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, công tác bảo đảm an ninh, an toàn kỳ thi năm nay được nhiều đại biểu quan tâm.

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: CTV

Theo đó, Thượng tá Trần Bình Minh, Phó trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP Cần Thơ đã triển khai công tác bảo đảm an ninh, an toàn kỳ thi năm 2024; cách phát hiện, xử lý các trường hợp sử dụng thiết bị công nghệ cao để gian lận trong kỳ thi. Bên cạnh đó, các đại biểu còn được tập huấn về hướng dẫn đăng ký dự thi kỳ thi năm 2024 và phần mềm Quản lý thi tốt nghiệp THPT năm 2024; trao đổi, thảo luận, giải đáp thắc mắc xung quanh công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm 2024.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Hữu Ðịnh, Trưởng Phòng Quản lý chất lượng, Sở GD&ÐT thành phố, còn triển khai một số điểm mới trong Quy chế thi và một số lưu ý về nghiệp vụ tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Cụ thể, điểm mới của kỳ thi năm 2024 có các chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định của Bộ GD&ÐT sẽ được miễn thi tiếng Anh; thí sinh có thể đăng ký thi môn ngoại ngữ khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường THPT; thí sinh tự do chỉ được đăng ký 1 tổ hợp môn thi; thí sinh thi bài thi tổ hợp sẽ có phòng chờ riêng và bổ sung một số vật dụng được phép mang vào phòng thi… Ðồng thời, phổ biến đến các đại biểu những lưu ý về quy trình coi thi, công tác coi thi, chấm thi và các quy định đối với học sinh.

Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức từ ngày 26 đến ngày 29-6. Trong đó, ngày 26-6 thí sinh làm thủ tục dự thi; ngày 27 và 28-6 tổ chức coi thi và ngày 29-6 là dự phòng.

B.NG

 

Chia sẻ bài viết