26/12/2012 - 15:54

Ấn Độ

Trang web của Cảnh sát New Delhi bị tấn công

Những người biểu tình dưới làn nước vòi rồng của cảnh sát tại New Delhi. Ảnh: NY Times

Hãng tin RT của Nga hôm 25-12 đưa tin, một nhóm tin tặc đã đánh sập trang web của Sở Cảnh sát New Delhi ở Ấn Độ nhằm biểu lộ thái độ của họ trước phản ứng của cảnh sát New Delhi xung quanh vụ biểu tình lên án những kẻ đã hãm hiếp tập thể một nữ sinh trên xe buýt hồi tuần qua.

"Tất cả chúng tôi đều biết vụ việc đáng xấu hổ đã xảy ra ở Delhi, và chúng tôi muốn kết quả tương xứng- tức là trừng phạt những kẻ cưỡng hiếp"- nhóm tin tặc nhấn mạnh trong một tuyên bố đăng trên The Hackers Blog. Nhóm tin tặc đổ lỗi cảnh sát đã trấn áp những người biểu tình thay vì hợp tác với họ để truy tìm thủ phạm.

Làn sóng phẫn nộ trong dư luận Ấn Độ nổi lên từ sau vụ một nữ sinh 23 tuổi bị cưỡng hiếp tập thể trên xe buýt hôm 16-12. Theo lời cảnh sát tại Thủ đô New Delhi, nạn nhân cùng với bạn trai còn bị những kẻ tấn công đánh đập tàn nhẫn bằng những thanh sắt trong khi chiếc xe chạy khắp thành phố trong nhiều giờ, thậm chí đã lọt qua nhiều trạm kiểm soát của cảnh sát. Tất cả 6 thủ phạm thực hiện vụ tấn công đã bị bắt giữ.

Tình trạng hiếp dâm thường xuyên xảy ra tại Ấn Độ. Theo thống kê chính thức, số trường hợp hiếp dâm tại quốc gia Nam Á đông dân thứ hai thế giới này trong năm 2011 lên tới hơn 24.200 vụ, riêng tại Thủ đô New Delhi là 572 vụ hồi năm ngoái và hơn 600 vụ trong năm nay.

THANH BÌNH (Theo rt.com, CNN)

Chia sẻ bài viết