03/03/2009 - 10:10

Tổng thống Guinea Bissau bị quân đội sát hại

(TTXVN)- Theo một phát ngôn viên quân đội Guinea Bissau, Tổng thống Joao Bernardo Vieira (ảnh) của nước này đã bị một nhóm binh sĩ sát hại trong cuộc tấn công vào tư dinh của ông sáng sớm 2-3, vài giờ sau khi Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang, Tướng Tagme Na Waie thiệt mạng trong một vụ đánh bom ở tổng hành dinh quân đội.

Hai vụ việc trên là những diễn biến mới nhất sau một loạt các vụ bạo lực diễn ra trong bốn tháng qua ở Guinea Bissau do bất đồng giữa Tổng thống Vieira và Tướng Waie, nhân vật được đánh giá là một đối thủ chính trị của tổng thống.

Một cận vệ của Tướng Waie cho biết quả bom đặt ngay dưới cầu thang dẫn lên phòng làm việc của ông đã phát nổ vào lúc 8 giờ tối 1-3, làm sập một mảng lớn của tòa nhà. Quân đội cáo buộc Tổng thống Vieira là một trong những người chịu trách nhiệm chính về cái chết của Tướng Waie. Theo người phát ngôn quân đội, Tổng thống Vieira bị bắn chết khi đang tìm cách chạy khỏi tư dinh của ông đang bị các binh sĩ thân cận với Tướng Waie tấn công.

Các vụ đảo chính, binh biến thường xuyên xảy ra ở Guinea Bissau kể từ khi nước này giành độc lập từ Bồ Đào Nha vào năm 1974.

Chia sẻ bài viết