15/10/2010 - 09:02

Tổng kết kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2007-2010

* Phấn đấu 80% doanh nghiệp sử dụng thư điện tử trong hoạt động giao dịch, trao đổi thông tin

(CT)- Ngày 14-10, Sở Công Thương TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị tổng kết Kế hoạch phát triển thương mại điện tử (TMĐT) của thành phố giai đoạn 2007-2010.

Sau 3 năm triển khai kế hoạch số 34/KH-UBND về phát triển TMĐT, TP Cần Thơ đã hỗ trợ cho 12 DN thuộc các lĩnh vực chế biến nông-thủy hải sản, gạo, xi măng… tham gia ứng dụng và giao dịch trên cổng TMĐT quốc gia (ECVN), cổng thông tin xuất khẩu Việt Nam (VNEX), các dịch vụ thương mại công. Ngoài ra, thành phố cũng có nhiều hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ DN sản xuất kinh doanh, các sở, ngành đẩy mạnh phát triển TMĐT, tổ chức điều tra tình hình ứng dụng TMĐT của các DN trên địa bàn thành phố. Các hoạt động này đã thu hút được sự quan tâm chú ý của các cấp, ngành và DN. Nhiều DN trên địa bàn đã triển khai, ứng dụng thành công công nghệ thông tin và các hoạt động TMĐT trên các sàn giao dịch, thực hiện kết nối, giao dịch kinh doanh qua Internet giúp DN tiết kiệm được thời gian và chi phí trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, TMĐT là lĩnh vực còn mới nên vẫn còn nhiều DN chưa thực sự quan tâm nhiều đến công cụ kinh doanh hữu ích này.

Kế hoạch phát triển TMĐT giai đoạn 2011-2015, thành phố đặt ra mục tiêu đẩy nhanh loại hình giao dịch TMĐT giữa DN với người tiêu dùng, giữa DN với DN. Trong đó, 80% DN sử dụng thư điện tử trong hoạt động giao dịch, trao đổi thông tin; 35% DN có trang thông tin điện tử, cập nhật định kỳ thông tin hoạt động và quảng bá sản phẩm DN; 10% DN tham gia các Website TMĐT để mua bán; 20% DN ứng dụng các phần mềm chuyên dụng trong hoạt động quản lý sản xuất kinh doanh... Ngoài ra, hình thành các tiện ích hỗ trợ người tiêu dùng tham gia TMĐT, phát triển các dịch vụ công điển hình liên quan tới hoạt động sản xuất kinh doanh được cung cấp trực tuyến từ mức độ 3 trở lên…

VĂN TUẤN

Chia sẻ bài viết