22/05/2012 - 21:57

Tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 110 năm Ngày sinh của đồng chí Châu Văn Liêm và kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh liệt sĩ

(CT)- Ngày 22-5-2012, Ban Tổ chức các ngày lễ, kỷ niệm TP Cần Thơ, cùng lãnh đạo một số sở, ngành thành phố và địa phương có liên quan tiến hành họp bàn về kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 110 năm Ngày sinh của đồng chí Châu Văn Liêm (29/6/1902-29/6/2012) và kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2012). Đồng chí Lê Hùng Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND, Trưởng ban Tổ chức các ngày lễ, kỷ niệm TP Cần Thơ chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Tổ chức các ngày lễ, kỷ niệm TP Cần Thơ và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương có liên quan đã bàn bạc và thống nhất: Đối với việc kỷ niệm 110 năm Ngày sinh của đồng chí Châu Văn Liêm, trong tháng 6-2012 thành phố và các quận, huyện liên quan sẽ tổ chức các hoạt động đẩy mạnh tuyên truyền về thân thế, sự nghiệp cách mạng, những công lao đóng góp của đồng chí Châu Văn Liêm, nhà lãnh đạo tiền bối của Đảng, người con ưu tú của quê hương Cần Thơ đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc; tổ chức viếng nghĩa trang liệt sĩ và lễ dâng hương tại Tượng đài Châu Văn Liêm; tổ chức họp mặt kỷ niệm 110 năm Ngày sinh của đồng chí Châu Văn Liêm; bảo tồn và tôn tạo các kỷ vật, di tích lịch sử của đồng chí Châu Văn Liêm tại quận Ô Môn và huyện Thới Lai... Các hoạt động này chủ yếu diễn ra trên địa bàn quận Ô Môn và huyện Thới Lai - quê hương của đồng chí Châu Văn Liêm. Đối với hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ, các thành viên Ban Tổ chức các ngày lễ, kỷ niệm TP Cần Thơ và lãnh đạo các sở, ngành thành phố thống nhất, trong tháng 7-2012 thành phố và các quận, huyện sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền về nội dung “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” bằng nhiều hình thức phong phú, thiết thực; thực hiện tốt các chính sách, chế độ đối với người có công với cách mạng. Thực hiện các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” với nhiều hình thức phong phú, hiệu quả như: tiếp tục thực hiện phong trào xã hội hóa chăm sóc thương binh, liệt sĩ, nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, gia đình có công với cách mạng còn gặp khó khăn về nhà ở. Thực hiện tốt công tác quản lý, chăm sóc mộ, nghĩa trang liệt sĩ và Nhà bia ghi tên liệt sĩ. Tổ chức giao lưu với thế hệ trẻ nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các quận, huyện; phát động phong trào ủng hộ, đóng góp xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” các cấp năm 2012; tổ chức hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu và tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” cấp thành phố...

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Lê Hùng Dũng chỉ đạo các ngành, các địa phương có liên quan khẩn trương xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đẩy đủ, chu đáo mọi mặt để các hoạt động kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Châu Văn Liêm và kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ diễn ra trang trọng, ý nghĩa và tiết kiệm. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố cũng lưu ý các ngành, các địa phương tổ chức các hoạt động tặng quà, xây dựng nhà tình nghĩa, khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng trong dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ phải bảo đảm đúng đối tượng.

ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết