08/06/2009 - 08:31

Tìm thấy thi thể hành khách trên chiếc Airbus A-330 gặp nạn

Tàu hải quân Brazil tại khu vực tìm được mảnh vỡ chiếc A-330.
Ảnh: AFP

Lực lượng không quân Brazil cho biết các đội cứu trợ nước này đã tìm thấy thi thể 5 người trên chiếc máy bay Airbus A-330 chở 228 hành khách và phi hành đoàn của hãng hàng không Air France bị mất tích ở Đại Tây Dương đầu tuần rồi.

Phát biểu trước báo giới, người phát ngôn không quân Brazil, Jorge Amaral, cho biết những mảnh vỡ của xác máy bay và thi thể nạn nhân đi trên chuyến bay của hãng Air France đã được tìm thấy trên vùng biển phía Bắc nước này. Thi thể nạn nhân được phát hiện tại địa điểm cách nơi chiếc máy bay phát tín hiệu cuối cùng khoảng 70 km.

Ngoài 5 thi thể vừa tìm thấy, các nhân viên cứu hộ cũng xác nhận trong số những mảnh vỡ thu được có một chiếc ghế mang số tương ứng với số hiệu chuyến bay AF 447 bị mất tích, cùng một ba lô, một va-li bên trong có cuống vé của hãng hàng không Air France.

Trước đó, lực lượng không quân Brazil đã tiến hành tìm kiếm ở một khu vực rộng lớn trên Đại Tây Dương cách bờ biển Brazil 1.100 km về phía Đông Bắc. Một số tàu chiến của nước này cũng đã đến khu vực nói trên, nhưng người ta ngày càng lo ngại rằng nhiều thi thể đã bị chìm hoặc bị cá mập ăn thịt. Giám đốc Cơ quan kiểm soát không lưu Brazil Ramonn Cardoso cho biết những mảnh vỡ, thiết bị, dây cáp lực lượng cứu hộ vớt được mấy ngày trước ở địa điểm nghi là nơi máy bay gặp nạn, thực ra chỉ là rác thông thường. Ông khẳng định đây không phải là những mảnh vỡ từ máy bay A-330 của Air France như suy đoán ban đầu, mà có thể chỉ là của một chiếc tàu biển.

(TTXVN, AP)

Chia sẻ bài viết