26/03/2023 - 20:03

Tiêu hủy lô thuốc trị trào ngược, viêm loét dạ dày

(CT) - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) buộc tiêu hủy toàn bộ số thuốc Rabesta 20 (Rabeprazol natri 20mg), loại thuốc được chỉ định điều trị trào ngược dạ dày thực quản gây viêm loét ở người lớn. Sản phẩm của Công ty Stallion Laboratories Pvt. Ltd (Văn phòng đại diện tại quận 7, TP Hồ Chí Minh) vi phạm chất lượng mức độ 2. Thuốc có số giấy đăng ký lưu hành: VN-18521-14, lô vi phạm số V-159, sản xuất ngày 14-2-2022, hạn dùng đến ngày 13-2-2024.

Trước đó, tháng 12-2022, Cục Quản lý Dược cũng đã thông báo thu hồi toàn quốc sản phẩm khác của công ty Stallion Laboratories Pvt. Ltd sản xuất, là viên nén bao tan trong ruột Rabesta 20 (Rabeprazol natri 20mg), số giấy đăng ký lưu hành: VN-18521-14, số lô: V-159. Lý do thu hồi là mẫu thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu độ hòa tan, vi phạm mức độ 2.

m Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vida Nano vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm. Nội dung quảng cáo như thuốc chữa bệnh không đúng công dụng của sản phẩm.

Thời gian qua trên các website và tiktok với địa chỉ https://vidananochinhhang.com, sản phẩm Vida Nano được quảng cáo cải thiện các vấn đề về da do viêm da cơ địa, ngăn ngừa dự phòng tái phát, lần đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng thành công công nghệ Nano Slit - Lipid Nhật Bản kết hợp chiết xuất hoạt chất Flavonoid trong cây lá đơn đỏ. Trong quá trình kiểm tra, Cục An toàn thực phẩm phát hiện các vi phạm quy định quảng cáo của sản phẩm. Ðề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung sai sự thật để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và thiệt hại về kinh tế.

PV

 

Chia sẻ bài viết