01/07/2020 - 21:27

Tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, xúc tiến thương mại, kích cầu du lịch... 

(CT)- Ngày 1-7, UBND TP Cần Thơ tổ chức họp các cơ quan báo, đài định kỳ quý II-2020. Ðồng chí Lê Quang Mạnh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, đến dự và chủ trì cuộc họp.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Quang Mạnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. 

Trong 6 tháng đầu năm 2020, UBND TP Cần Thơ đã thực hiện mục tiêu kép, vừa triển khai thực hiện các chỉ thị, văn bản của Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống, dịch COVID-19, vừa triển khai các giải pháp tập trung phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội; hỗ trợ sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường, khởi động lại hoạt đông sản xuất kinh doanh. Qua đó, từ tháng 5 và tháng 6 các hoạt động kinh tế-xã hội, sản xuất kinh doanh đã hoạt động trở lại và đạt mức tăng trưởng cao so với tháng 3 và tháng 4. Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với phương châm “chi đúng, chi đủ, kịp thời, chính xác, không bỏ sót đối tượng”, tính đến ngày 28-6-2020, thành phố đã chi hỗ trợ cho hơn 85.425 người thuộc 3 nhóm đối tượng 5, 6, 7 (người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội và hộ nghèo, hộ cận nghèo) với tổng số tiền trên 94,16 tỉ đồng.

Tại cuộc họp, đại diện các cơ quan báo chí đặt nhiều câu hỏi với lãnh đạo thành phố và các sở, ngành liên quan đến nâng chất sản phẩm du lịch, kích cầu du lịch sau dịch COVID-19; tiến độ chi trả gói hỗ trợ an sinh 62.000 tỉ đồng theo Nghị quyết của Chính phủ trên địa bàn thành phố...

Các câu hỏi được báo chí đặt ra đã được lãnh đạo các sở, ngành liên quan ghi nhận và trả lời thẳng thắn. Ðồng chí Lê Quang Mạnh giao các sở, ngành thành phố rà soát, kịp thời thông tin nhanh những vấn đề bất cập mà báo chí đặt ra tại cuộc họp. Ðồng thời, cho biết: Ðể hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế-xã hội năm 2020, UBND thành phố sẽ tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; triển khai có hiệu quả các chính sách thu hút đầu tư, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; thực hiện các giải pháp xúc tiến thương mại, kích cầu du lịch, trong đó, sẽ tập trung phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng, đẩy mạnh truyền thông xác định Cần Thơ là điểm đến an toàn… Ðồng chí Lê Quang Mạnh cũng mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền đồng hành cùng thành phố hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đề ra trong năm 2020. 

Tin, ảnh: M.HOA

Chia sẻ bài viết