18/09/2021 - 16:53

Tiếp sức sinh viên trong ký túc xá bị phong tỏa 

(CTO) - Từ ngày 7-9 đến nay, Ban Chấp hành Đoàn trường, Hội Sinh viên Trường Đại học Cần Thơ đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ sinh viên trong các ký túc xá bị phong tỏa. Bên cạnh đó, Đảng ủy, Ban Giám hiệu, các thầy cô ở Trường Đại học Cần Thơ; các đơn vị, nhà hảo tâm… trên địa bàn thành phố huy động nhiều nguồn lực để hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Một tình nguyện viên ra khỏi ký túc xá khu A sau khi chuyển quà hỗ trợ các sinh viên đang bị phong tỏa vì dịch COVID-19. Hiện nay, Trường Đại học Cần Thơ có 2 ký túc xá bị phong tỏa, hạn chế đi lại, với khoảng 1.200 sinh viên.

Ban Chấp hành Đoàn trường, Hội Sinh viên trường đã thành lập một đội tình nguyện viên gồm 20 sinh viên để giúp đỡ bạn bè ở các ký túc xá. Công việc của các tình nguyện viên là phân loại, vô túi các phần quà; vận chuyển lương thực, nhu yếu phẩm, thức ăn… đến các sinh viên.

Ở ký túc xá khu A, sinh viên được nấu ăn nên tình nguyện viên chuẩn bị các phần quà gồm có trứng gà, rau, củ để sinh viên có thể chế biến bữa ăn hằng ngày. Ký túc xá khu B thì ưu tiên mì gói, trứng, sữa đặc, trái cây...

12/20 tình nguyện viên là sinh viên nữ. Mặc dù vậy, các bạn không ngại những việc nặng nhọc như: vác gạo, nhu yếu phẩm, rau, củ… do các đơn vị hỗ trợ cho sinh viên bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Bạn Võ Minh Nguyệt, sinh viên lớp Quản lý công nghiệp khóa 46 mang rau, củ, quả cho các bạn ở khu vực phong tỏa.

Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 9 trao quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 ở các ký túc xá cho Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Cần Thơ. Gần 2 tuần qua, các đơn vị, nhà hảo tâm đã hỗ trợ hơn 114 triệu đồng; 13,3 tấn gạo, gần 13 tấn rau, củ, quả; 38.450 quả trứng gà, vịt… cho các sinh viên.

Niềm vui của một sinh viên ở ký túc xá được nhận quà hỗ trợ.

PHẠM TRUNG

Chia sẻ bài viết