27/10/2021 - 06:53

Tiếng cười tinh tế trong “Gia đình vui nhộn” 

Ba thế hệ trong một gia đình với những cá tính đã tạo nên câu chuyện đầy sắc màu về cuộc sống của những người lao động; mang đến tiếng cười dí dỏm, tinh tế với nhiều thông điệp ý nghĩa. Phim hài tình huống Việt Nam được phát sóng lúc 21g55, thứ tư hàng tuần trên kênh HTV7.

Gia đình bà Bí trong phim.

Gia đình bà Bí trong phim.

Gia đình bà Bí (Huỳnh Lập) sống ở ngoại ô, làm đủ nghề để mưu sinh. Bà Bí có ba người con: Hai (Hồng Trang), Sáng (Hữu Tín), Út Dạ (Hữu Phước). Hai làm nghề lượm ve chai, cũng là trụ cột gia đình, mặc dù tính tình nóng nảy nhưng rất thương mọi người và thường đứng mũi chịu sào mọi chuyện. Sáng thì hay lươn lẹo và tính toán với cả người thân. Sáng có cậu con trai tên Rô (Bá Đức) chăm làm, thật thà nên thường bị Sáng mang ra nhận tội thay khi gây chuyện. Út Dạ có ước mơ làm ca sĩ nhưng luôn ốm yếu, bệnh tật...

Cùng ngụ trong xóm lao động với bà Bí còn có gia đình chú Tư sống cảnh gà trống nuôi hai con vì vợ mất sớm. Gần đó còn có quản gia Kim (Minh Nhí) làm việc trong biệt thự lớn, thường hay giúp đỡ bà con xóm lao động. Ngoại trừ Út Dạ, các thành viên trong gia đình bà Bí đều làm đủ việc: lượm ve chai, đánh giày, thợ hồ, chạy bàn, rửa chén… để trang trải cuộc sống. Dù vất vả mưu sinh và có những lúc xung đột buồn vui do tính cách khác nhau, nhưng họ luôn sống lạc quan, giữ mình “Nghèo cho sạch, rách cho thơm”.

“Gia đình vui nhộn” thuộc thể loại hài tình huống, mỗi tập phim mang đến câu chuyện thường xảy ra trong đời sống, qua góc hình của người trong cuộc là gia đình lao động bình dân ở xóm nhỏ ngoại ô. Phim tạo nhiều tình huống trớ trêu, dở khóc dở cười, đẩy mỗi người vào sự lựa chọn trước nhiều hoàn cảnh. Ở đó, họ vẫn nghị lực với lối sống “giấy rách phải giữ lấy lề”. Chính vì thế, dù gặp nhiều khó khăn, vẫn có không ít người tốt bụng, tử tế và đồng cảm dang tay giúp đỡ họ. Phim không chỉ mang đến thông điệp sống tử tế dù cho hoàn cảnh có ra sao, mà còn phản ánh lối sống đẹp, nghĩa tình giữa những người chung xóm, tình người giữa xã hội. Những câu chuyện được lồng ghép gần gũi qua những tình huống rất đời thường, kể những điều đang diễn ra trong cuộc sống. Qua đó cũng chuyển tải nhiều bài học ý nghĩa, về cách đối nhân xử thế.

Dàn diễn viên trong phim đều diễn xuất tự nhiên và tung hứng rất ăn ý trong xử lý các tình huống. Mỗi người đều tạo cho nhân vật của mình nét duyên riêng, góp phần tạo nên phút giây thư giãn với tiếng cười nhẹ nhàng nhưng không kém phần ý nhị.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết