28/03/2020 - 13:47

Tiện ích dịch vụ chuyển nhà trọn gói 

Nhịp sống đô thị bận rộn, hối hả là điều kiện để các loại hình dịch vụ “trọn gói” nở nồi. Và dịch vụ chuyển nhà trọn gói cũng nằm trong xu thế đó. Mặc dù “sinh sau đẻ muộn” so với các thành phố lớn trong cả nước, song dịch vụ này bắt đầu chiếm được cảm tình của nhiều khách hàng trên địa bàn TP Cần Thơ bởi sự tiện ích, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp và đặc biệt là tiết kiệm được khá nhiều công sức, thời gian.

Nhân viên Công ty TNHH Dịch vụ vệ sinh Gia Nguyễn thực hiện công đoạn sắp xếp, bao gói đồ đạc chuẩn bị vận chuyển sang nhà mới cho một hộ dân.

 

Theo giới kinh doanh, dịch vụ chuyển nhà trọn gói manh nha xuất hiện hơn 10 năm trước nhưng dưới hình thức đơn giản là cho thuê xe tải hoặc xe ba gác để vận chuyển đồ đạc từ nhà cũ sang nhà mới. Sau đó, khi nhu cầu ngày một gia tăng, dịch vụ chuyển nhà trọn gói chính thức có mặt tại Cần Thơ vào khoảng 5 năm trở lại đây. Với những ưu điểm vượt trội về tiết kiệm cả chi phí (không cần thuê xe, thuê người riêng lẻ) lẫn thời gian (không phải thu dọn đồ đạc, chuyển nhiều chuyến…) dịch vụ này rất thích hợp cho những khách hàng bận rộn.

Anh Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ vệ sinh Gia Nguyễn, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, chia sẻ: Khối lượng công việc khi dọn nhà thường rất nhiều. Từ việc thu gom, sắp xếp đồ đạc cho tới di chuyển tới địa chỉ mới hết sức vất vả. Đặc biệt khi chúng ta chưa có kinh nghiệm thì quá trình sắp xếp, phân loại đồ đạc sẽ rất lâu và thiếu khoa học. Thậm chí, nếu đồ không được phân loại và bảo vệ cẩn thận có thể gây ra những tổn thất nhất định. Dịch vụ chuyển nhà trọn gói ra đời nhằm đáp ứng những đòi hỏi cao hơn, chuyên nghiệp hơn của khách hàng trong việc chuyển nhà. Chúng tôi có đầy đủ nhân lực, dụng cụ và máy móc chuyên dụng cộng với kinh nghiệm tích lũy từ thực tế sẽ giúp quá trình dọn nhà, chuyển đồ trở nên nhanh chóng, suôn sẻ và đáp ứng theo đúng yêu cầu gia chủ đặt ra.

Đối tượng khách hàng thường xuyên tìm đến dịch vụ chuyển nhà trọn gói là hộ gia đình, sinh viên hoặc doanh nghiệp muốn di dời văn phòng làm việc… Chị Nguyễn Thị Kiều, ngụ tại phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, chia sẻ: Trước Tết, khi chuẩn bị chuyển về nhà mới, gia đình tôi cũng tính đến phương án vận chuyển bằng phương tiện gì; cách thức vận chuyển ra sao; phân loại, sắp xếp, đóng gói đồ đạc vào đâu; nhờ ai phụ giúp… Đồng thời, cũng tận dụng các thứ 7, Chủ nhật hằng tuần để vận chuyển dần. Tất cả các công đoạn này tốn nhiều thời gian và công sức nên cuối cùng tôi quyết định sử dụng dịch vụ chuyển nhà trọn gói. Khi sử dụng dịch vụ, tôi không phải bận tâm nhiều đến những vấn đề nói trên. Bởi nhà cung cấp dịch vụ sẽ làm tất cả các khâu từ sắp xếp đồ đạc, vật dụng vào hộp, thùng; bố trí phương tiện vận chuyển phù hợp đến khâu vận chuyển và lắp ráp vào vị trí mới”.

Quy trình chuyển nhà trọn gói được các nhà cung cấp dịch vụ thực hiện qua các bước: đánh giá khối lượng vận chuyển, đóng gói đồ đạc, phân loại đồ đạc và vật dụng, vận chuyển, trách nhiệm sau khi vận chuyển. Theo đó, sau khi tiếp nhận thông tin từ khách hàng, công ty sẽ cử nhân viên chuyên môn đến khảo sát trực tiếp đánh giá khối lượng vận chuyển thông qua việc đo đạc kích thước, trọng lượng số đồ vận chuyển, cự ly vận chuyển... Từ cơ sở này, nhà cung cấp dịch vụ sẽ nhanh chóng báo giá cho khách hàng. Sau khi bàn bạc thống nhất và đi đến ký kết hợp đồng, ấn định thời gian vận chuyển, phía công ty thực hiện các bước đóng gói đồ đạc bằng những bao bì phù hợp (thùng carton, bao bì, băng dính, giấy gói...). Tiếp theo đó sẽ tiến hành phân loại đồ đạc và vật dụng bằng cách đánh dấu theo từng phòng, từng bộ phận, từng thùng, gói hàng và lập danh sách đối chiếu với bản vẽ, sơ đồ vận chuyển. Quá trình vận chuyển được thực hiện bằng ô tô có trọng tải phù hợp nhằm tránh tình trạng tài sản của gia chủ bị va đập, hư hỏng, trầy xước. Cuối cùng là trách nhiệm sau vận chuyển, nếu xảy ra tình trạng thất thoát, mất mát, đổ vỡ trong lúc vận chuyển, bên cung ứng dịch vụ sẽ bồi thường thỏa đáng.

Giá dịch vụ chuyển nhà trọn gói tại TP Cần Thơ dao động từ vài trăm ngàn đồng đến vài chục triệu đồng/công trình tùy theo khối lượng đồ đạc và vật dụng, cự ly, địa thế (nhà trong hẻm, chung cư cao tầng…) và phương tiện vận chuyển. Theo anh Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ vệ sinh Gia Nguyễn, trên địa bàn TP Cần Thơ có nhiều công ty, cơ sở cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọn gói. Do đó, công ty luôn phải cải thiện chất lượng dịch vụ, đặt uy tín lên hàng đầu để thu hút và giữ chân khách hàng. Ngoài ra, các nhân viên của công ty cũng được đào tạo, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống để có thể mang đến khách hàng sự hài lòng nhất với dịch vụ chuyên nghiệp.

Bài, ảnh: CHI MAI

Chia sẻ bài viết