27/12/2019 - 19:40

Thủ tướng Thái Lan ra lệnh quân đội đẩy mạnh chống tin giả

Truyền thông Thái Lan đưa tin Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng nước này, ông Prayut Chan-o-cha vừa ra lệnh cho quân đội đẩy mạnh hơn nữa công tác chống tin giả trên mạng.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, phát biểu với báo chí sau cuộc họp giữa Thủ tướng Prayut với các chỉ huy cấp cao của quân đội ngày 26-12, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Kongcheep Tantravanich cho biết Thủ tướng đã ra lệnh Bộ Quốc phòng và các lực lượng vũ trang đẩy mạnh hơn nữa công tác theo dõi, kiểm tra tin giả; tăng cường phản ứng với những thông tin xuyên tạc trên mạng để hạn chế, ngăn chặn các hành vi nhằm gây hại các cơ quan nhà nước và xã hội.

Theo người phát ngôn trên, Thủ tướng cũng ra lệnh cho các cơ quan nhà nước làm rõ các tin giả để người dân không trở thành “con mồi của xung đột”.  Trong khi đó, quân đội sẽ tiến hành các hành động pháp lý đối với những đối tượng phát tán tin giả.

Trước đó, hôm 24-12, Thủ tướng Thái Lan đã bày tỏ lo ngại những thông tin sai lệch có thể tác động tiêu cực tới công chúng. Theo đó, ông hối thúc các chỉ huy cấp cao trong quân đội theo dõi chặt chẽ tình hình mà ông cho là “không yên ổn”.

 Hữu Kiên

Chia sẻ bài viết