26/01/2013 - 23:33

Thời hạn cho vay học tập đối với học sinh, sinh viên

Cử tri nêu thắc mắc và đề nghị ngành chức năng cho biết thông tin về thời hạn cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vay tiền để học tập. Nội dung công văn trả lời của Ngân hàng Chính sách xã hội TP Cần Thơ, như sau:

Tại mục 3, phần I của Văn bản số 2162A/NHCS-TD, ngày 2-10-2007 của Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam về hướng dẫn cho vay đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn quy định như sau:

- Thời hạn cho vay: Là khoảng thời gian được tính từ ngày người vay nhận món vay đầu tiên cho đến ngày trả hết nợ gốc và lãi được thỏa thuận trong khế ước nhận nợ.

- Thời hạn phát tiền vay: Là khoảng thời gian được tính từ ngày người vay nhận món vay đầu tiên cho đến ngày học sinh, sinh viên kết thúc khóa học. Thời gian này được tính kể cả thời gian học sinh, sinh viên được nhà trường cho phép nghỉ học có thời hạn và được bảo lưu kết quả học tập (nếu có).

- Thời hạn trả nợ: Là khoảng thời gian được tính từ ngày người vay trả món nợ đầu tiên đến ngày trả hết nợ gốc và lãi. Người vay và ngân hàng cho vay thỏa thuận thời hạn trả nợ cụ thể, nhưng không vượt quá thời hạn trả nợ tối đa được quy định cụ thể như sau:

+ Đối với các chương trình đào tạo có thời gian đào tạo đến 1 năm, thời gian trả nợ tối đa bằng 2 lần thời hạn phát tiền vay.

+ Đối với các chương trình đào tạo trên 1 năm, thời gian trả nợ tối đa bằng thời hạn phát tiền vay.

Chia sẻ bài viết