13/07/2019 - 11:41

Thị trường xe lam điện nở rộ tại Ấn Độ 

Ngành chế tạo xe điện tại Ấn Độ đang nhận được sự khích lệ lớn sau khi Công ty Greaves Cotton công bố báo cáo cho thấy chỉ trong vài tháng ra mắt, công ty đã bán ra 1.000 chiếc xe lam điện 3 bánh.

Giới quan sát thị trường cho rằng việc chuyển đổi sang sử dụng các loại xe lam điện 3 bánh sẽ giúp tiết kiệm sức lực cho những người điều khiển từng phải kéo các loại xe ba bánh thô sơ đồng thời giúp cải thiện chất lượng cuộc sống và thu nhập của những người này. Cụ thể, báo cáo của Greaves Cotton chỉ ra mỗi người điều khiển xe lam điện 3 bánh sẽ kiếm thêm được 2,9-4,4 USD/ngày.

Trong vài năm trở lại đây, một số công ty tại Ấn Độ cũng đã công bố kế hoạch tham gia vào phân khúc chế tạo xe lam điện 3 bánh chở khách, được đánh giá là phương tiện giao thông nhanh và hấp dẫn với đặc điểm kết nối giao thông tại Ấn Độ. Hiện mỗi năm, các công ty Ấn Độ sản xuất khoảng một triệu xe ba bánh chở khách và một phần trong số này đã được xuất khẩu ra toàn thế giới.

Hồi tuần trước, trong bản công bố ngân sách hàng năm, Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Nirmala Sitharaman tuyên bố hoàn lại tối đa 2.186 USD tiền thuế thu nhập cho những khách hàng phải vay ngân hàng đề mua xe điện. Bộ trưởng Sithiraman cũng tuyên bố miễn thuế hải quan với các loại pin lithium-ion, giúp giảm giá thành bán ra các loại pin này tại Ấn Độ vì những loại pin này chưa được sản xuất nội địa.

Lê Ánh (TTXVN)

Chia sẻ bài viết