26/11/2013 - 21:27

Thái Lan thảo luận bỏ phiếu bất tín nhiệm thủ tướng

* Người biểu tình chiếm thêm nhiều trụ sở chính phủ

Ngày 26-11, Quốc hội Thái Lan bắt đầu cuộc tranh luận về mức độ tín nhiệm đối với chính phủ của Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Cuộc tranh luận kéo dài 2 ngày do đảng Dân chủ đối lập khởi xướng, bắt nguồn từ việc họ cáo buộc đảng cầm quyền tham nhũng và giới thiệu một dự luật nhằm miễn tội cho cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, anh trai của bà Yingluck. Theo Reuters, cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm dự kiến diễn ra ngày 28-11 và đảng cầm quyền Puea Thai chiếm đa số tại quốc hội được cho sẽ giành chiến thắng.

Trong khi đó, hàng chục nghìn người ủng hộ phe đối lập vẫn tiếp tục cuộc biểu tình chống chính phủ và đòi bà Yingluck từ chức. Theo ABC, những người biểu tình ngày 26-11 đã bao vây các bộ nội vụ, nông nghiệp, giao thông, thể thao và du lịch, sau khi chiếm lấy một phần Bộ Tài chính và Bộ Ngoại giao vào ngày trước đó. Trước tình thế như vậy, luật an ninh nội địa đã được áp đặt tại Thủ đô Bangkok và các tỉnh lân cận. Hôm qua, Tòa án Hình sự Thái Lan cũng đã phê chuẩn lệnh bắt cựu Phó Thủ tướng Suthep Thaugsuban, thủ lĩnh chủ chốt của phe biểu tình.

T.TRÚC

Chia sẻ bài viết