31/01/2024 - 17:20

Tết này đi Hà Tiên, du xuân thưởng thức văn hóa miền Tây 

Du lịch khám phá những vùng đất mới luôn là xu hướng nổi lên mỗi dịp nghỉ lễ. Vốn đã quá quen thuộc với Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc,..., khách du lịch thế hệ mới ngày càng có xu hướng tìm đến các chốn lạ, để thu về những trải nghiệm mới mẻ đặc sắc. Một trong những điểm đến đang “hot” nhất miền Tây Nam Bộ có thể kể đến Hà Tiên (Kiên Giang). Sở hữu những ưu về quang cảnh thiên nhiên với Hà Tiên Thập Cảnh (10 cảnh đẹp Hà Tiên), những lễ hội văn hóa độc đáo trải dài suốt năm, cùng nền ẩm thực phong phú nhờ nguồn hải sản tươi dồi dào, Hà Tiên đã dần trở thành điểm đến vui chơi, thăm quan, nghỉ dưỡng mỗi dịp nghỉ lễ.

Cùng khám phá những điểm chạm phải trải nghiệm khi đến Hà Tiên trong dịp Tết Nguyên Đán 2024 và sẵn sàng lên kế hoạch cho chuyến du xuân đến với thành phố nhỏ miền Tây Nam Bộ này nhé!

Vui chơi thỏa thích tại khu phố đi bộ trung tâm New Vegas Center

Nếu kỳ nghỉ du xuân tại Hà Tiên làm bạn hơi nhung nhớ sự sôi động của phố thị, thì đừng quên ghé thăm khu phố đi bộ trung tâm New Vegas Center nằm trong khuôn viên dự án New Vegas, đối diện Chợ Đêm Hà Tiên, sẽ được chính thức khai trương vào ngày 22 tháng 2 sắp tới. Được xây dựng như một điểm đến sôi động bậc nhất Hà Tiên, khu phố đi bộ của New Vegas sở hữu đến 4 khu vực dịch vụ với đủ mô hình từ vui chơi, giải trí, âm nhạc, ăn uống, mua sắm mang phong cách Las Vegas đẳng cấp, với tâm điểm là quả cầu ánh sáng biểu tượng nổi bật.

Phố đi bộ trung tâm New Vegas với hàng loạt chương trình hấp dẫn

Theo chia sẻ từ Newstargroup, đơn vị phát triển bất động sản đứng đằng sau dự án New Vegas, đây sẽ trở thành khu vực tâm điểm tổ chức các sự kiện nghệ thuật giải trí lớn thường niên của Hà Tiên như Đêm Hà Tiên ngàn sao, đêm nhạc Trung Thu, Đêm mùa thu Hà Tiên, lễ hội Giáng Sinh Lấp lánh ánh Hà Tiên đã tổ chức trước đó thu hút hàng nghìn cư dân và du khách tham dự.

Thưởng thức ẩm thực địa phương độc đáo

Hà Tiên không chỉ được tạo hóa ban tặng những cảnh vật tươi đẹp mà còn ban tặng cho con người Hà Tiên cách tạo ra những món ăn ngon làm xiêu lòng thực khách. Nhờ nguồn hải sản phong phú, văn hóa hòa quyện của 3 dân tộc Kinh, Hoa, Khmer, nền ẩm thực của Hà Tiên trở nên đa dạng và độc đáo bậc nhất trong khu vực miền Tây Nam Bộ.

Gà đốt nóng hổi thơm nức mũi

Ngắm “biển xanh – cát vàng” ở bãi tắm Mũi Nai

Du lịch Hà Tiên ngoài tham quan những điểm nổi tiếng bạn còn có cơ hội đến với biển Mũi Nai Hà Tiên – bãi biển xanh uyển chuyển ôm lấy những ngọn núi trập trùng. Bờ biển bán đảo Mũi Nai có khí hậu ôn hòa quanh năm với 2 bãi cát đẹp là bãi Nô và bãi Bằng. Bãi Nô nằm cạnh xóm chài, nhà cửa đông vui. Còn bãi Bằng có triền cát thoai thoải và sóng không to, lý tưởng để đắm mình trong làn nước mát. Điểm độc đáo của bãi biển Mũi Nai là màu cát nâu sậm, một gam màu đối lập với những làn sóng trắng bạc, khi những làn sóng chồm lên, quyện vào cát, một màu đen nhánh hiện lên thật lạ lùng và đẹp mắt.

Bãi tắm Mũi Nai ấm áp trong lành là một trong những điểm phải đến của du khách Hà Tiên

Tham gia một trong những lễ hội quan trọng nhất của miền Tây - Lễ hội Tao Đàn Chiêu Anh Các

Lễ hội Tao đàn Chiêu Anh Các là một trong những lễ hội thường niên vào dịp Xuân về, và là một trong chuỗi các sự kiện, lễ hội quan trọng của tỉnh Kiên Giang được Hà Tiên duy trì tổ chức trong nhiều năm qua, nhằm tôn vinh các sáng tác văn hóa, văn học nghệ thuật. Đây được coi là lễ hội văn hóa lớn nhất trong năm, có truyền thống lâu đời hàng thế kỷ bắt nguồn từ Tao đàn Chiêu Anh Các được nhà thơ Mạc Thiên Tích thành lập từ năm 1736.

Lễ hội Tao đàn Chiêu Anh Các là lễ hội thường niên được đầu tư hoành tráng nhất năm của Hà Tiên

Bên cạnh phần lễ, phần hội của lễ hội sẽ bao gồm các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, ca múa nhạc, hội hoa đăng cùng nghi thức thả đèn, hội chợ đặc sản Hà Tiên,… Năm nay, lễ hội sẽ diễn ra từ 15-24/2/2024.

Hà Tiên là một trong những điểm du lịch nổi tiếng tỉnh Kiên Giang.“Năm 2023, TP Hà Tiên đã đón hơn 3 triệu lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan. Đặc biệt, du khách Anh, Nga, Úc và Campuchia đến chơi nhiều. Để chuẩn bị đón lượng khách trong dịp Giáng Sinh và Tết Dương lịch 2024, đơn vị sẽ làm mới sản phẩm du lịch để đón khách”, bà Nguyễn Thị Mộng Quyên - Giám đốc Trung tâm xúc tiến, thương mại và du lịch Hà Tiên cho biết. Dự kiến, 2024 sẽ tiếp tục là năm tăng trưởng của du lịch Hà Tiên.

Chia sẻ bài viết