29/11/2008 - 20:28

Taylor Swift - ngôi sao nhạc đồng quê mới

Ngoài Carrie Underwood nổi như một cô công chúa của làng nhạc đồng quê còn Taylor Swift cũng được người yêu âm nhạc biết như một gương mặt triển vọng. Cô ca sĩ 19 tuổi xinh đẹp này vừa sáng tác, vừa hát đã đưa vào nhạc đồng quê một luồng gió mới đầy sức sống mà người ta không ngại ca ngợi bằng các từ “thanh khiết” và rất đỗi “chân thật”. Tập đoàn âm nhạc Universal đang lăm le đưa Taylor Swift lên thành một ngôi sao tầm cỡ quốc tế.

Bước đi đầu tiên trong kế hoạch của Universal là phát hành một album mới vào đầu năm 2009 tại các nước châu Âu, Mỹ và Úc gồm các bài hát tuyển từ album đầu tay “Taylor Swift” và album vừa mới phát hành “Fearless” của Taylor Swift. Những bài hát được phối âm lại mang nhiều chất pop hơn. Chưa hết, một tua lưu diễn vòng quanh thế giới của Taylor Swift sẽ được tổ chức vào mùa thu năm 2009.

 Taylor Swift được xem là người kế vị công chúa nhạc đồng quê Carrie Underwood. Ảnh: thewowjonesreport.wordpress.com

Với sự thành công của 2 album trước, đặc biệt là “Fearless” vừa phát hành đã “thống trị” bảng xếp hạng Billboard tuần qua với hơn 600.000 bản đã được bán ra hết nhanh chóng và trở thành một trong những album có số lượng phát hành lớn nhất trong năm 2008, thì cũng đáng để cô gái chưa đầy 20 tuổi nhưng có thực tài này tỏa sáng trên thế giới.

Giọng hát ấm áp của Taylor Swift dường như truyền vào tâm hồn người nghe những cảm xúc của cô, đưa người nghe tưởng tượng những câu chuyện thú vị và lãng mạn. Người nghe rất dễ xúc động trước những lời ca dịu dàng, mộc mạc qua bài “Teardrops on my guitar” – nỗi buồn của một chuyện tình thầm kín. Còn những ai đang chìm ngập trong giọt mật ngọt ngào của tình yêu sẽ hưng phấn với giai điệu sôi nổi của câu chuyện tình dễ thương trong bài hát “Our Song”.

Sáng tác hết mình và hát bằng cả trái tim, Taylor Swift được ví như làn gió tươi mát, mới mẻ của làng nhạc đồng quê Bắc Mỹ.

Album đầu tiên “Taylor Swift” với những ca khúc do Taylor Swift sáng tác hoặc đồng sáng tác ở tuổi 16 đến nay đã tiêu thụ được hơn 2 triệu bản, từng đứng đầu bảng xếp hạng album nhạc đồng quê và lọt vào top 5 trong bảng xếp hạng 200 album bán chạy nhất của Billboard. Trang web cá nhân của cô trên mạng Myspace hiện là một trong những địa chỉ được truy cập nhiều nhất, với hơn 40 triệu lượt người vào nghe các ca khúc trực tuyến. 3 đĩa đơn “Tim McGraw”, “Tears Drop on My Guitar” và “Our Song” đều từng nằm trong 10 vị trí đầu của bảng xếp hạng các ca khúc đồng quê (“Our Song” giữ hạng 1 trong 6 tuần liên tiếp).

Được đề cử cho giải “Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất” trong buổi lễ trao giải danh giá Grammy 2007 và đến Grammy 2008 Taylor Swift giành luôn 2 giải “Video hay nhất của năm” và “Video nghệ sĩ nữ hay nhất năm”. Mới đây, cô cũng được trao giải “Giọng ca mới xuất sắc nhất” tại buổi lễ của Academic Country Music Awards. Taylor Swift trở thành nghệ sĩ trẻ nhất được trao giải “Nhạc sĩ của năm” từ Hội Nhạc sĩ quốc tế Nashville. Và với phần thưởng “Horizon Award” của Mỹ dành cho các nghệ sĩ trẻ, một chân trời rộng mở phía trước đang chờ đón Taylor Swift, hứa hẹn cô sẽ nối gót thành công như đàn chị Carrie Underwood đã làm được.

Trên đỉnh cao của thành công và danh vọng, Taylor Swift cũng không quên chia sẻ niềm vui của mình với những người bất hạnh. Cô tích cực tham gia những chiến dịch giúp đỡ trẻ em khỏi những “kẻ săn mồi” trên Internet. Vừa qua, cô đã góp 100.000 USD cho Hội Chữ thập đỏ địa phương hỗ trợ cho những nạn nhân của lũ lụt ở Iowa, Mỹ.

Duyên Khánh (Theo IHT, Reuters)

Chia sẻ bài viết