02/07/2019 - 07:47

Taron Egerton - Ngôi sao trẻ đang tỏa sáng 

“Rocketman” vừa công chiếu vào giữa tháng 6 đã thu hút sự quan tâm của dư luận và cả tranh luận từ các nhà phê bình. Dẫu vậy “Rocketman” đang được coi là ứng cử viên nặng ký cho mùa Oscar 2020, còn Taron Egerton - diễn viên chính của phim, được nhìn nhận là tài năng trên nhiều lĩnh vực.

Taron Egerton trong “Rocketman”.

Taron Egerton (sinh năm 1989) có đầy đủ tố chất của siêu sao điện ảnh hạng A qua nhiều vai diễn đa dạng. Là con nhà nòi lại được đào tạo bài bản ở Học viện nghệ thuật Hoàng gia Anh, Taron Egerton còn sở hữu gương mặt sáng, đôi mắt đậm chất điện ảnh. Những ưu thế đó giúp Taron Egerton thành công chỉ sau hai năm gia nhập làng giải trí. Vai chính đầu tiên của anh là điệp viên Eggsy trong “Kingsman: The Secret Service” (2014). Taron Egerton không quá khó khăn khi thể hiện nhân vật Eggsy có hai tính cách khác biệt đầy thú vị: một là thanh niên bình dân, ngỗ nghịch và một mặt là chàng điệp viên hào hoa, nguy hiểm. Chàng điệp viên do Taron Egerton được so sánh như phiên bản trẻ của James Bond trong loạt phim Điệp viên 007 nổi tiếng. Sự tươi trẻ của anh được xem như luồng gió mới thổi vào dòng phim hành động, điệp viên đang bị già cỗi (các diễn viên đóng chính dòng phim này đều đã bước qua tuổi 40).

Vai diễn điệp viên Eggsy giúp Taron Egerton thành ngôi sao ở dòng phim thương mại; nhưng anh không ngại thử sức ở dòng phim nghệ thuật, với phim tiểu sử do Anh và Mỹ hợp tác sản xuất mang tên “Eddie The Eagle” (2016). Trong vai vận động viên nổi tiếng trong làng trượt tuyết Anh Michael Edwards (còn gọi là Eddie), sự non trẻ của Taron Egerton từng khiến nhiều người lo lắng, tuy nhiên khi “Eddie The Eagle” ra mắt, sự hóa thân tuyệt vời của Taron Egerton không chỉ nhận được nhiều lời khen ở Liên hoan phim quốc tế Sundance, mà bản thân vận động viên Michael Edwards cũng bày tỏ hài lòng về diễn xuất của ngôi sao trẻ. Tác phẩm cũng từng nhận đề cử Phim Anh xuất sắc nhất tại giải Empire Award.

Trở lại với “Rocketman”, Taron Egerton đảm nhận vai huyền thoại âm nhạc Elton John. Đạo diễn, nhà sản xuất Matthew Vaughn cho biết Taron Egerton hội tụ đủ tư chất hoàn hảo nhất cho vai diễn này. Taron Egerton được chọn không chỉ vì khả năng diễn xuất của anh mà còn bởi chất giọng đặc biệt. Chính danh ca Elton John yêu cầu người đảm nhận vai diễn của ông phải biết hát. Elton John từng chia sẻ: “Khi nghe Taron Egerton hát, tôi lập tức đồng ý. Tôi muốn diễn viên hóa thân trong vai diễn về tôi không chỉ qua diễn xuất mà cả bằng âm nhạc. Và rồi chúng tôi gặp được Taron Egerton. Cậu ấy thực sự độc đáo và là người duy nhất có thể đảm nhiệm vai này”.

Đúng như sự kỳ vọng của Matthew Vaughn và Elton John, Taron Egerton đã tái hiện xuất sắc hình ảnh Elton John trên con đường bước tới vinh quang. Tờ Guardian đã đánh giá “Rocketman” là tác phẩm hay và gọi đó là “những phút giây huy hoàng nhất của Elton John”, trong khi BBC nhận định “Rocketman” mạnh hơn “Bohemian Rhapsody” (phim tiểu sử âm nhạc từng được đề cử Phim xuất sắc nhất tại Oscar 2019) về nhiều mặt, có thể sẽ gây bất ngờ ở Oscar 2020. Sự nhìn nhận này cũng cho phép Taron Egerton đặt kỳ vọng để tỏa sáng.

Bảo Lam (Tổng hợp từ Hollywoodreporter, Guardian, BBC)

Chia sẻ bài viết