22/09/2011 - 09:43

PHÓ THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VŨ VĂN NINH

Tạo môi trường đầu tư thuận lợi để thành phố Cần Thơ ngày càng phát triển

(CT)- Ngày 21-9-2011, các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các đồng chí lãnh đạo các ban xây dựng Đảng trực thuộc Thành ủy đã tiếp đồng chí Vũ Văn Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, nhân dịp đồng chí đến thăm và làm việc tại Cần Thơ.

Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, đã báo cáo nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) thành phố thời gian qua, những thế mạnh, tiềm năng phát triển của Cần Thơ trong tương lai. Những năm qua, Đảng bộ và nhân dân thành phố luôn đoàn kết, nhất trí, vượt qua mọi khó khăn thách thức, đạt được những thành tựu quan trọng và khá toàn diện, đưa TP Cần Thơ ngày càng phát triển.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã biểu dương những thành tích Đảng bộ và nhân dân TP Cần Thơ đã đạt được. Đồng chí nhấn mạnh, hiện nay, TP Cần Thơ đang bước vào thời kỳ phát triển mới với nhiều thuận lợi và thời cơ, nhưng cũng lắm khó khăn, thách thức. Vì vậy, Đảng bộ TP Cần Thơ cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí, lãnh đạo nhân dân vượt qua mọi khó khăn. Trong đó, cần tập trung thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW của Bộ Chính trị “về xây dựng và phát triển thành phố Cần Thơ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”. Thành phố cần tập trung đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế; tăng cường hiệu quả công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch, tạo môi trường đầu tư thuận lợi phát triển KT- XH. Cùng với việc tiếp tục khai thác, phát huy kết cấu hạ tầng đã được xây dựng, thành phố cần tranh thủ các nguồn vốn, đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm để Cần Thơ ngày càng phát triển, trở thành một trong những trung tâm kinh tế lớn của cả nước.

S.K

Chia sẻ bài viết