02/06/2020 - 06:20

Tấm lòng người cán bộ Mặt trận 

68 tuổi đời, 23 tuổi Đảng, bà Trần Thị Hòa, Trưởng Ban Công tác Mặt trận (CTMT) khu vực, Phó Bí thư Chi bộ Trần Hưng Đạo thuộc Đảng bộ bộ phận khu vực 2 (phường An Phú, quận Ninh Kiều) vẫn tích cực cùng cán bộ khu vực vận động, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong xây dựng khu dân cư…

Bà Trần Thị Hòa (bên trái) thăm hỏi đời sống của người dân.

Năm 2015, khi được giao nhiệm vụ làm Trưởng Ban CTMT khu vực 2, bà Trần Thị Hòa tự nhủ phải phấn đấu nhiều hơn, bởi công tác này đòi hỏi người cán bộ năng động, là trung tâm đoàn kết mới phát huy được sức mạnh của các tầng lớp nhân dân. Bà Hòa tâm sự: “Là đảng viên, còn sức khỏe thì tiếp tục cống hiến. Đảm nhiệm công việc nào, mình cũng phải gương mẫu, mới thuyết phục được đảng viên và nhân dân”.

Với suy nghĩ đó, bà cùng các thành viên Ban CTMT khu vực tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; tìm hiểu đời sống của các hộ dân để kịp thời kiến nghị phường, khu vực có biện pháp hỗ trợ kịp thời. Nhờ đó, những hộ nghèo, cận nghèo trong khu vực được giúp đỡ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Gia đình bà Nguyễn Kim Bé (83 tuổi) ở khu vực 2 là một trong những hộ thường xuyên nhận được sự hỗ trợ của cán bộ phường, khu vực. Bà Bé xúc động nói: “Tôi độc thân, không còn khả năng lao động, sống với cháu. Cuộc sống hai bà cháu rất vất vả, tất cả nhờ vào tiền công làm thuê của cháu. Ngoài tiền trợ cấp hằng tháng theo quy định cho người cao tuổi, tôi còn được cô Hòa cùng cán bộ khu vực, phường thường xuyên tặng gạo, quà, giúp cuộc sống bớt khó khăn”. Nhiều bà con nghèo, cận nghèo trong khu vực cũng được bà Hòa cùng cán bộ khu vực chăm lo, như: giới thiệu vốn vay, tặng quà, gạo, tập, viết… Năm 2019, khu vực có 1 hộ thoát nghèo. Hiện nay, khu vực 2 không còn hộ nghèo và còn 11 hộ cận nghèo.

Bà Hòa cùng cán bộ khu vực cũng thường xuyên vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn hóa văn minh đô thị, như: phân loại rác, bỏ rác đúng giờ quy định, giữ vệ sinh môi trường…; vận động nhân dân đóng góp nâng cấp nhiều tuyến hẻm, góp phần xây dựng cơ sở hạ tầng khu vực thêm khang trang. Trong đó, tháng 2 năm 2020, bà Hòa cùng cán bộ khu vực 2 vận động 65 triệu đồng nâng cấp hẻm 19, đường Trần Bình Trọng. Nhìn tuyến hẻm được nâng cấp cao ráo, sạch đẹp, ông Trương Văn Cẩm Hùng, người dân sống trong hẻm, cho biết: “Trước đây, nền hẻm thấp, bị ngập sâu khi thủy triều dâng cao hoặc mưa lớn, làm cho cảnh quan khu dân cư không đẹp. Nhờ cán bộ khu vực vận động bà con đóng góp nâng cấp, mặt hẻm giờ khang trang, sạch đẹp”.

Chia tay bà Trần Thị Hòa, tôi vẫn nhớ lời bộc bạch của người cán bộ mặt trận đầy tâm huyết: “Mỗi người cùng góp sức, phối hợp với nhau thì các phong trào mới mạnh. Việc gì có lợi cho dân thì cố gắng làm, dù là việc nhỏ nhất. Tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển”.

Bài, ảnh: NGUYỄN HUY

Chia sẻ bài viết