28/07/2022 - 21:41

“KKN Linh hồn vũ nữ”

Tác phẩm ấn tượng của điện ảnh Indonesia 

CÁT ÐẰNG

Hiếm hoi lắm mới xuất hiện một tác phẩm của điện ảnh Indonesia tại Việt Nam, mà lại thuộc thể loại kinh dị. Thế nên, "KKN Linh hồn vũ nữ" thu hút khán giả yêu thích thể loại này đến rạp vì tò mò xem có khác gì phim Thái Lan. Phim quả thật có nhiều điểm ấn tượng và chất lượng, đang được chiếu tại các cụm rạp Lotte Cinema và CGV ở Cần Thơ.

Nhóm học sinh trong phim.

Nội dung phim kể về câu chuyện của 6 học sinh, gồm 3 nam, 3 nữ đến một ngôi làng xa xôi trong rừng để thực hiện hoạt động cộng đồng KKN theo yêu cầu của trường học. Theo trưởng làng, đây là ngôi làng còn tồn tại duy nhất trong rừng, nhưng các học sinh lại cảm thấy có một ngôi làng thứ hai xuất hiện một cách bí ẩn. 2 cô gái Nur và Widya thường xuyên nhìn thấy, nghe thấy những hình ảnh và âm thanh kỳ bí, đặc biệt là hình ảnh một cô vũ nữ xinh đẹp thời cổ xưa. Theo lý giải của già làng, cô gái ấy là Badarawuhi - một vũ nữ nổi tiếng và là người đứng đầu ngôi làng đầy linh hồn kia. Cô ấy đang tìm kiếm người kế thừa và Widya bị cô ta nhìn trúng. Nhóm học sinh lo sợ định rời khỏi ngôi làng nhưng đã không còn kịp nữa, linh hồn vũ nữa đã ra tay. Tuy nhiên, mọi chuyện lại bất ngờ rẽ sang hướng khác khi người được chọn không còn là Widya…

Không cần những sinh vật đáng sợ và đẫm máu, "KKN Linh hồn vũ nữ" vẫn hấp dẫn người xem với những tình tiết ly kỳ, huyền bí cùng những pha hù dọa bất ngờ. Bầu không khí huyễn hoặc được xây dựng tốt từ đầu đến cuối phim và sự hồi hộp, lo sợ càng về sau càng được đẩy lên cao theo mạch phim. Nét văn hóa dân gian cùng những truyền thuyết, giai thoại được khai thác tốt đa, tạo nên bản sắc riêng cho tác phẩm. Những pha hù dọa tạo được hiệu ứng không chỉ vì làm người ta sợ hãi mà còn khiến mọi người tò mò muốn tìm hiểu xem chuyện gì đang diễn ra? Thế lực nào đang thao túng và ý đồ của chúng là gì?

Sự cuốn hút còn nằm ở chỗ góc nhìn của 2 cô gái Nur và Widya: Khi Nur nhìn thấy Widya như đang bị ma ám thì ngược lại Widya cũng thấy Nur đang bị một linh hồn nào đó thao túng, điều khiển. Những bí ẩn dần dần được sáng tỏ, những nút thắt cũng được tháo gỡ… Cái kết tuy bất ngờ nhưng hợp lý vì cũng là một thông điệp ý nghĩa gửi gắm các bạn trẻ: đừng vi phạm những nguyên tắc cấm, đừng làm những điều sai trái, nếu không, bạn sẽ phải trả giá đắt!

Kỹ xảo của phim ở mức vừa phải, đủ để tạo nên sự ma mị. Tận dụng các chất liệu cổ kính, ánh sáng lập lòe cùng không gian tĩnh mịch, u tối, phim khiến khán giả cảm nhận được sự bí bách của các nhân vật khi bị bủa vây bởi các thế lực tâm linh. Âm thanh phim phát huy tối đa hiệu ứng, tuy đôi khi bị lạm dụng quá khiến khán giả khó chịu.

Sự thành công của phim phải kể đến diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên. Trong đó, Tissa Biani vai Nur và Adinda Thomas vai Widya thật sự làm khán giả hài lòng qua từng ánh mắt, cử chỉ, biểu cảm lo lắng, hoang mang hay sợ hãi. Cảnh khóc của hai nhân vật này cũng rất xuất sắc và nhập tâm, thổi hồn cho nhân vật.

Tuy còn đôi chỗ chưa thuyết phục nhưng "KNN Linh hồn vũ nữ" thật sự là một bộ phim đáng xem cho những ai yêu thích thể loại kinh dị.

Chia sẻ bài viết