14/11/2011 - 09:15

Album “Hải Yến Live in Studio”

Sự trở lại của "chim yến phương Nam"

Ảnh: thethaovanhoa.vn

5 năm kể từ album đầu tay “Thềm nhà có hoa”, ca sĩ Hải Yến trở lại bằng album “Hải Yến Live in Studio”, do Phương Nam phim phát hành. Sự trở lại này của Hải Yến đã chinh phục người yêu nhạc bằng cách hát đầy cảm xúc và tinh tế.

“Hải Yến live in studio” gồm 5 ca khúc theo phong cách blues-rock đã được Hải Yến hát trong Bài Hát Việt của nhạc sĩ Thanh Tâm và Đức Tâm như: “Con sâu”, “Tìm một hành tinh khác”, “Rơi tự do”, “Rồi mai”, “Xanh da trời”. Giai điệu khá mới lạ nhưng dễ nghe, dễ cảm; ca từ giàu hình ảnh.

Ca sĩ Hải Yến chính thức bước vào con đường âm nhạc từ năm 2005 khi cô đoạt giải Nhất cuộc thi “Tiếng hát truyền hình” do HTV tổ chức. Tuy nhiên, khán giả biết và yêu thích Hải Yến qua chương trình Bài hát Việt của VTV. Hải Yến hát khá hay những bài hát của nhạc sĩ Thanh Tâm như “Thềm nhà có hoa”, “Đôi chân trần”, “Nỗi buồn không tên”... và nhận được nhiều giải thưởng của Bài hát Việt. Phải 5 năm mới cho ra album thứ hai chứng tỏ Hải Yến làm nghệ thuật khá kỹ lưỡng, chậm rãi.

“Xanh da trời” và “Tìm một hành tinh khác” – hai sáng tác của chồng Hải Yến – nhạc sĩ Thanh Tâm được cô hát khá “say” trong album này. Hải Yến hát với cây đàn ghi ta và chiếc micro mộc mạc khiến người nghe bị thu hút bởi sự giản đơn và xúc cảm.

Chủ đề xuyên suốt trong album là cảm nhận về cuộc sống, con người với những nỗi niềm riêng. Dù có những vui buồn, hờn giận hay yêu thương, nhưng người ta vẫn sống bằng tình nghĩa, lạc quan với đời. Từ những ước mơ giản dị cho cuộc sống của chính mình: “Không mê nhà cao cửa rộng, chỉ mong sao được sống vui. Không mê giàu sang phú quý, chỉ mong sao được bình yên...” (“Rơi tự do”) đến những ước mơ cho một xã hội tốt đẹp, hạnh phúc hơn: “Tìm một hành tinh khác không buồn đau, nơi tình yêu chẳng có hờn ghen. Tìm một hành tinh khác không sầu lo, không ngày đêm mòn mỏi chờ mong...” (“Tìm một hành tinh khác”).

Album có chất lượng âm thanh rất tốt, chân thật. Với “Hải Yến live in studio”, lần trở lại này của “chim yến phương Nam” đã chinh phục được người yêu nhạc.

Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết