08/09/2020 - 06:06

Sri Lanka dập tắt đám cháy trên tàu chở 2 triệu thùng dầu 

Ngày 7-9, lực lượng hải quân Sri Lanka thông báo đã dập tắt hoàn toàn đám cháy tàu chở dầu MT New Diamond hiện đang ở ngoài khơi nước này.

Dập lửa đám cháy trên tàu MT New Diamond.

Dập lửa đám cháy trên tàu MT New Diamond.

Vụ hỏa hoạn xảy ra từ ngày 3-9 trên tàu MT New Diamond chở gần 2 triệu thùng dầu thô đang trên hành trình từ cảng Mina Al Ahmadi của Kuwait đến cảng Paradip của Ấn Độ.  Sri Lanka đã điều 4 tàu lai dắt, 3 tàu hải quân, 5 tàu tuần duyên và một số tàu chiến để chữa cháy. Ấn Độ cũng đã điều 6 tàu tham gia hỗ trợ Sri Lanka.

Thông báo của Hải quân Sri Lanka nêu rõ đã dập tắt hoàn toàn đám cháy trên tàu New Diamond vào tối 6-9, gần 79 giờ đồng hồ kể từ khi nhận được tin báo. Tuy nhiên, Hải quân Sri Lanka cảnh báo có khả năng lửa bùng phát trở lại do nhiệt độ bên trong tàu cao và các ảnh hưởng từ môi trường.

Các nhà hoạt động môi trường đã cảnh báo nếu xảy ra rò rỉ dầu có thể dẫn đến hủy diệt hệ sinh thái biển và thảm họa môi trường bờ biển phía Đông Sri Lanka, thậm chí có thể là thảm họa biển lớn nhất thế giới.

Người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ môi trường biển của Sri Lanka, bà Darshani Lahandapur, cho biết quốc gia Ấn Độ Dương này lo ngại không đủ nguồn lực và khả năng để ứng phó với thảm họa môi trường nghiêm trọng như vậy nên đã đề nghị sự giúp đỡ từ các quốc gia trong khu vực.

 VĂN PHONG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết