20/12/2020 - 16:29

Sôi nổi hội thi tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS tại 9 trường đại học, cao đẳng 

(CTO) - Sáng 20-12-2020, tại Trường Đại học Cần Thơ diễn ra Hội thi tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS, ma túy năm 2020.

5 Đội thi đã trải qua 2 phần thi: phần thi kiến thức gồm trắc nghiệm và câu hỏi mở; tiểu phẩm tuyên truyền. Hội thi diễn ra sôi nổi, hào hứng với các tiểu phẩm được đầu tư kỹ lưỡng, diễn xuất chân thật, cùng với sự cổ động nhiệt tình từ các bạn sinh viên. Hội thi đã thành công tốt đẹp.

Tiểu phẩm gây xúc động mạnh mẽ cho người xem của Đội Khối Khoa học tự nhiên và Khoa Khoa học  xã hội & Nhân văn. 

 Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Khối Hội sinh viên, giải Nhì thuộc về đội Khoa Ngoại ngữ và Khoa Dự bị dân tộc; giải Ba được trao cho đội Khoa Khoa học tự nhiên và Khoa Khoa học  xã hội & Nhân văn; hai đội đạt giải Tư: đội Khoa Kinh tế và Viện Nghiên cứu phát triển ĐBSCL cùng đội Khoa Nông nghiệp và Viện Nghiên cứu & Phát triển công nghệ sinh học. Ban Tổ chức cũng trao giải tiết mục xuất sắc nhất cho đội Khối Khoa học tự nhiên và Khoa Khoa học  xã hội & Nhân văn. 

Ban giám khảo, ban tổ chức, đại biểu... trao giải cho các đội. 

Trước đó, từ ngày 3-12 đến ngày 16-12, trường tổ chức thi trắc nghiệm trực tuyến, trả lời 30 câu hỏi trong thời gian 20 phút.  Ban tổ chức cũng trao giải cho các cá nhân đạt điểm cao trong phần thi trắc nghiệm; các đội cổ động viên. 

Chiều cùng ngày, Trường Đại học Cần Thơ cũng tổ chức hội thi tuyên truyền an toàn giao thông với hình thức tương tự.

Đây là các hội thi được trường tổ chức hàng năm, thu hút đông đảo các cán bộ trẻ, sinh viên tham gia nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông, ma túy và HIV/AIDS.

Các cổ động viên nhiệt tình cổ động cho các đội thi. 

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ, Trường Đại học Cần Thơ là 1 trong 9 trường cao đẳng, đại học trên địa bàn thành phố tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức về phòng, chống HIV/AIDS. Hội thi tại các trường diễn ra từ 1-12 đến ngày 30-12 do Trung tâm phối hợp các trường tổ chức. Hội thi tìm hiểu kiến thức phòng chống HIV/AIDS nhằm trang bị, nâng cao kiến thức và kỹ năng thực hành hành vi an toàn dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho học sinh, sinh viên. Đồng thời, phát hiện, duy trì lực lượng tiềm năng, nòng cốt thực hiện truyền thông về dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS tại trường sau khi kết thúc cuộc thi.

Các hội thi được tổ chức trong bối cảnh số nhiễm HIV/AIDS có xu hướng tăng ở nhóm người trẻ, tập trung trong độ tuổi từ 16-25.

Tin, ảnh:: H.HOA

Chia sẻ bài viết