15/07/2020 - 06:08

Singapore rơi vào suy thoái

Kinh tế Singapore rơi vào suy thoái trong quý II do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19.

Theo dữ liệu do Bộ Thương mại Singapore công bố ngày 14-7, trong quý II vừa qua, GDP nước này giảm 41,2% so với quý trước và giảm 12,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Các nhà phân tích cho biết đây là con số tồi tệ nhất từng được ghi nhận ở đảo quốc Sư tử.

Kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2009, đây là lần đầu tiên nước này bước vào thời kỳ suy thoái với GDP hai quý liên tiếp tăng trưởng âm. Singapore là một trong những nền kinh tế mở nhất thế giới và được xem như hàn thử biểu của thương mại toàn cầu. Thế nên những con số ảm đạm trên là một dấu hiệu nữa cảnh báo nền kinh tế toàn cầu đang hướng tới một cuộc suy thoái sâu sắc.

Bộ Thương mại Singapore cho biết đà suy giảm mạnh này là do các hạn chế được áp dụng từ đầu tháng 4 đến đầu tháng 6 để ngăn chặn SARS-CoV-2 lây lan, trong đó bao gồm việc đóng cửa nhiều doanh nghiệp, cũng như xuất khẩu sụt giảm.

Chính phủ Singapore đã tung ra các gói kích thích kinh tế khoảng 100 tỉ SGD (72 tỉ USD), nhưng số liệu bi đát vừa công bố có thể gây nhiều áp lực hơn lên các nhà lãnh đạo.

 HỒNG NHUNG (Theo AFP)

Chia sẻ bài viết