31/05/2023 - 09:09

Singapore đắt đỏ nhất châu Á - Thái Bình Dương về nhà ở 

Theo một báo cáo công bố hôm 30-5, Singapore là nơi có giá mua và thuê nhà ở đắt nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Kết quả xếp hạng trên được Trung tâm Nhà ở thuộc Viện Đất đai Đô thị châu Á - Thái Bình Dương (ULI) đưa ra sau khi xem xét mức độ có thể tìm được nhà ở tại 45 thành phố thuộc 9 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm Úc, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Philippines, Singapore, Hàn Quốc và Việt Nam.

Quyền sở hữu nhà được coi là “không thể trả nổi” khi tỷ lệ giá nhà trên thu nhập hộ gia đình trung bình hàng năm vượt quá 5. Trong khi đó, báo cáo cho thấy số tiền trung bình để sở hữu nhà riêng ở Singapore năm 2022 là 1,2 triệu USD, cao gấp 13,7 lần thu nhập của một hộ gia đình trung bình.

Năm ngoái, giá nhà trung bình Singapore đã tăng hơn 8%, trong khi giá nhà ở Hong Kong giảm gần 9%. Báo cáo dẫn một số yếu tố góp phần làm tăng giá nhà tại Singapore, bao gồm do số người nhập cư tăng và xu hướng người trẻ rời khỏi nhà cha mẹ để có thêm không gian và tự do.

Trong khi đó, giá thuê nhà tại Singapore đứng ở mức 2.596USD/tháng - tăng gần 30% so với năm trước. Đây cũng là giá thuê nhà trung bình hằng tháng cao nhất trong số các thành phố được khảo sát, cụ thể là cao hơn 53% so với Hong Kong và cao rất nhiều so với các thành phố đắt đỏ khác như Tokyo (602 USD) và Seoul (689 USD).

Được biết, Chính phủ Singapore đang cố gắng giải quyết vấn đề giá nhà ở leo thang bằng nhiều biện pháp “hạ nhiệt” giá bất động sản, bao gồm tăng gấp đôi mức thuế mua nhà đối với người nước ngoài lên tới 60%.

NGUYỆT CÁT (Theo CNA)

Chia sẻ bài viết