14/11/2020 - 14:32

Saudi Arabia dọa dùng “nắm đấm thép” chống khủng bố 

Phản ứng trước vụ tấn công mới đây tại lễ kỷ niệm kết thúc Thế chiến thứ nhất ở thành phố Jeddah, Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman (ảnh) vừa tuyên bố sẽ tấn công bất kỳ kẻ nào đe dọa đến an ninh và ổn định của quốc gia bằng “nắm đấm thép”.

Trong bài phát biểu được Hãng thông tấn quốc gia SPA trích dẫn lại, Thái tử Salman cho biết Saudi Arabia cam kết đối đầu với chủ nghĩa cực đoan, bác bỏ và lên án mọi hành động khủng bố. Ông cũng cảnh báo những đối tượng đang tìm cách thực hiện các hành động thánh chiến về một “hình phạt đau đớn và nghiêm khắc”.

Bên cạnh đó, Thái tử Salman còn cho biết Saudi Arabia sẽ tiếp tục chống tham nhũng sau khi nước này thu hồi 247 tỉ riyal (65,86 tỉ USD), bổ sung vào số tài sản khổng lồ thu được trong 3 năm qua nhờ chiến dịch trấn áp mạnh tay.

Theo AFP, vụ tấn công tại Jeddah hôm 11-11 khiến ít nhất 3 người bị thương. Chỉ một ngày sau đó, tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm, nói rằng động cơ thực hiện là nhằm phản đối các bức họa của tạp chí Pháp Charlie Hebdo về nhà tiên tri Mohammed.

Ðược biết, đại sứ quán Pháp tại Riyadh đã khuyến cáo công dân nước này ở Saudi Arabia cần “cảnh giác tối đa”. Cảnh báo được đưa ra sau vụ tấn công tại lãnh sự quán ở Jeddah hôm 29-10, cùng ngày xảy ra vụ một người đàn ông dùng dao sát hại 3 người khác tại thành phố Nice của Pháp.

NGUYỆT CÁT (Theo Reuters)

Chia sẻ bài viết