13/06/2018 - 07:11

Ryu Jun Yeol - ngôi sao mới của Hàn Quốc 

Ryu Jun Yeol, ngôi sao mới của điện ảnh, truyền hình Hàn Quốc, là tên tuổi bảo chứng phòng vé, nhưng lại có bề ngoài trái ngược tiêu chuẩn nam chính (đẹp trai, lịch lãm, chỉn chu) của phim Hàn. Ryu Jun Yeol chinh phục khán giả bằng diễn xuất và nét duyên lạ.

Ruy Jun Yeol (phải) trong “Believer”.
Ruy Jun Yeol (phải) trong “Believer”.

Ở tuổi 26, Ryu Jun Yeol mới bắt đầu sự nghiệp diễn xuất. “Tân binh” Ryu Jun Yeol lại không có ngoại hình, thậm chí bị cho là không hợp với ngành giải trí vốn chuộng vẻ đẹp hình thức như Hàn Quốc. Nhưng chỉ sau vài năm, Ryu Jun Yeol đã gầy dựng chỗ đứng vững chắc.

“Reply to 1988” (2015) là phim truyền hình đưa Ryu Jun Yeol thành sao. Nhân vật Kim Jung Hwan của Ryu Jun Yeol chiếm cảm tình của khán giả nhờ diễn xuất tự nhiên và có duyên ngầm. Vai diễn này giúp anh chiến thắng Diễn viên mới xuất sắc nhất tại Baeksang Arts Awards, Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại Asia Artist Awards 2015. Từ đó, Ryu Jun Yeol xây dựng thương hiệu riêng bằng lối diễn bình dị và gần gũi cuộc sống. Chẳng hạn như nhân vật Tổng giám đốc Soo Ho trong “Lucky Romance” (2016). Lẽ thường, các nam chính là Tổng giám đốc trong phim Hàn thường phải có vẻ ngoài đẹp trai, lịch lãm, lạnh lùng; nhưng bên trong lại lãng mạn, si tình. Thế nhưng Soo Ho của Ryu Jun Yeol là một người bình dị với lối sống đơn giản, tình cảm. Vai diễn mang về cho Ryu Jun Yeol giải Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại MBC Drama Awards 2016. Thành công của Ryu Jun Yeol đã thổi làn gió mới vào ngành giải trí Hàn Quốc vốn đang bão hòa với công thức tạo nên hình tượng hoàn hảo.

Thêm một điều kỳ lạ khác, Ryu Jun Yeol là diễn viên bảo chứng phòng vé. “The King” (2017), “A Taxi Driver” (2017) và mới đây là “Believer” (2018) đều là những tác phẩm ăn khách nhất tại Hàn Quốc và đều có diễn xuất của Ryu Jun Yeol. “The King” có doanh thu cao thứ bảy tại Hàn Quốc vào năm 2017, mang về cho Ryu Jun Yeol hai chiến thắng Diễn viên mới xuất sắc nhất tại Baeksang Arts Awards 2017 và The Seoul Awards 2017. Trong khi đó, “A Taxi Driver” có doanh thu cao nhất năm 2017 của điện ảnh xứ Kim Chi, lập hàng loạt kỷ lục phòng vé, trở thành phim Hàn Quốc thứ 10 trong lịch sử có hơn 12 triệu lượt người xem; đồng thời mang về cho Ryu Jun Yeol đề cử Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại giải Rồng Xanh 2017.

“Believer” vừa công chiếu vào cuối tháng 5 với cơn sốt phòng vé vẫn chưa ngừng. Theo thống kê từ Hiệp hội Điện ảnh Hàn Quốc, “Believer” đã đạt trên 3 triệu lượt người xem chỉ trong vòng 12 ngày, đang được xem là phim ăn khách trong nửa năm 2018. Trong “Believer”, Ruy Jun Yeol đảm nhận vai chính có nhiều đất diễn, nhân vật Rock, một trong những thành viên băng đảng buôn bán thuốc phiện. Rock có thân phận đặc biệt khi cùng cảnh sát Won Ho (do nam diễn viên kỳ cựu Cho Jin Woong đảm nhận) điều tra về tên trùm đứng sau tổ chức. Ngoài “Believer”, Ruy Jun Yeol còn xuất hiện trong hai tác phẩm khác là “Money” và “Hit and Run Unit”.

BẢO LAM
(Theo soompi, yonhapnews, koreadaily)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Ryu Jun Yeol