28/07/2011 - 21:25

Rong biển có thể giúp hạ huyết áp

Các nhà khoa học phát hiện những thành phần chủ chốt trong rong biển có thể giúp hạ huyết áp, tương tự như các loại thuốc dùng cho bệnh nhân cao huyết áp.

Gỏi rong biển. Ảnh: Corbis 

Tiến sĩ Maria Hayes tại Trung tâm nghiên cứu thực phẩm Teagasc ở Dublin (Ireland) cho biết rong biển, tên khoa học là macroalgae, chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe mà chúng ta chưa tận dụng. Rong biển là nguồn cung cấp dồi dào các protein được gọi là các peptide có hoạt tính sinh học – cũng tìm thấy trong sữa. Các chất này có tác dụng tương tự như thuốc ức chế ACE thường được bác sĩ kê toa để giúp các bệnh nhân hạ huyết áp, ngăn ngừa đau tim và đột quỵ. Ngoài ra, rong biển có hàm lượng calorie rất thấp nên một số nhà khoa học cho rằng nó có thể giúp giảm cân bằng cách ngăn cơ thể hấp thu chất béo. Các nhà khoa học Nhật Bản gần đây còn phát hiện những con chuột được nuôi bằng rong biển giảm đến 10% trọng lượng.

Kết quả trên được đúc kết từ 100 nghiên cứu khác nhau và được đăng trên tạp chí Hóa học Nông nghiệp và Thực phẩm của Hiệp hội Hóa học Mỹ.

THUẬN HẢI (Theo Daily Mail)

Chia sẻ bài viết