07/01/2008 - 11:08

Quân đội Israel rút khỏi thành phố Nablus của Palestine

(TTXVN)- Tối 5-1, quân đội Israel đã rút khỏi thành phố Nablus ở phía Bắc khu Bờ Tây của Palestine, sau 3 ngày xâm nhập trái phép và tiến hành các vụ bắt bớ tại thành phố này.

Thông báo của quân đội Israel cho biết trong chiến dịch quân sự 3 ngày tại Nablus, lính Israel đã bắt giữ 25 người Palestine bị cáo buộc là các tay súng vũ trang. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin khác, số người Palestine bị lính Israel bắt giữ là 35. Trong khi đó, các nguồn tin y tế Palestine cho biết khoảng 40 người Palestine bị thương bởi đạn cao su của quân đội Israel khi lực lượng này tiến hành các hoạt động quân sự tại Nablus.

Cùng ngày 5-1, Israel đã bắn chết hai tay súng Palestine trong các vụ tấn công vào Dải Gaza của Palestine, sau khi phong trào Hồi giáo vũ trang Hamas - hiện đang kiểm soát Dải Gaza - bắn rốc-két vào miền Nam Israel. Theo đài truyền hình Cairo, trong trận tập kích vào vùng Beit Hanun thuộc Dải Gaza, lính Israel đã tấn công một nhóm các tay súng của Lữ đoàn Iz-Din Al-Qasam thuộc Hamas, khiến viên chỉ huy chiến trường nổi tiếng của lực lượng này là Mohammed Abu Abeid bị thương nặng, sau đó đã tử vong.

Chia sẻ bài viết