29/12/2019 - 09:05

Quà Giáng sinh đặc biệt 

Gavin vui mừng với đôi tay giả, món quà Giáng sinh đặc biệt. Ảnh: US Today

Khi Gavin Sumner, 11 tuổi, sinh sống tại thành phố Clarksville (bang Tennessee, Mỹ), năm ngoái viết danh sách các điều ước Giáng sinh gửi đến ông già Noel, cậu có một yêu cầu rất đặc biệt: Được ông già Noel tặng đôi tay mới. Một năm sau, bằng sự kiên trì và hy vọng, ước mơ đó của Gavin đã trở thành hiện thực trong sự kiện diễn ra tại Văn phòng Thị trưởng Quận Montgomery ngày 23-12. 

Theo đó, Gavin nhận được hộp quà từ Thị trưởng Jim Durrett. Gavin ban đầu cho rằng đó chỉ là một món đồ chơi nhưng cậu đã bị sốc khi mở hộp và thấy đó là đôi tay mình từng mơ ước. “Đối với em, đây quả thật là mùa Giáng sinh tuyệt vời nhất từ trước đến nay. Em cảm thấy rất tuyệt vời. Đây là bước tiến lớn. Em muốn đến trường và lần đầu tiên không cần sự giúp đỡ” - Gavin vừa nói vừa mỉm cười, trong khi các thành viên gia đình cậu bật khóc với những giọt nước mắt hạnh phúc và trao cho cậu những cái ôm ấm áp.

Gavin nói rằng rất nhiều lần ở trường cậu không thể tự xé bịch khoai tây chiên, mở nắp chai nước, mọi việc chủ yếu nhờ bạn bè hay giáo viên giúp đỡ. Với đôi tay giả mới, Gavin tự tin có thể tự làm mọi thứ. Cậu ước mơ khi lớn lên sẽ làm việc trong lĩnh vực công nghệ.

Do sự gián đoạn mạch máu dẫn tới thiếu lưu lượng máu đến các bộ phận cơ thể, Gavin lúc sinh ra không có chân trái, đôi bàn tay không hoạt động bình thường, lưỡi chỉ hoạt động được 60%. Cậu đã phải cố gắng rất nhiều để vượt qua những trở ngại do khuyết tật mang lại. Song, những việc tưởng chừng rất đơn giản như cầm chiếc ly bằng một tay hoặc đi xe đạp đã làm khó cậu. “Em luôn tự nhủ với bản thân phải luôn cố gắng. Nhưng em nhận ra sự thật rằng có một số điều em không thể làm được nên phải chấp nhận nó” – Gavin buồn bã nói.

Kori Sumner, mẹ của Gavin, cho biết trước khi chào đời, Gavin được chẩn đoán mắc chứng suy giảm chức năng chân tay. Song, điều đặc biệt là Gavin chưa bao giờ phàn nàn về bệnh tật của mình và làm mọi thứ khá bình thường. Do đó, khi Gavin nói điều ước của mình là muốn có đôi tay mới, trái tim chị Sumner như tan nát. Chị không biết làm thế nào để tìm cho con món quà như vậy. Và chị đã làm điều mà bất kỳ người mẹ thời hiện đại nào cũng sẽ làm, đó là tìm kiếm sự giúp đỡ trên mạng xã hội Facebook.

Chỉ trong vài ngày, lời cầu cứu của chị đã được chia sẻ hơn 100 lần. May mắn cuối cùng cũng mỉm cười với chị và gia đình khi ông Anthony Economos, chủ của Bedstone Creative – hãng công nghệ thông tin chuyên về in 3D và tạo các món đồ mẫu cho các công ty, nhận lời giúp đỡ. Đội ngũ của ông đồng ý tài trợ tất cả chi phí cho việc chế tạo đôi tay giả. Được biết, đôi tay giả trông giống như bàn tay bình thường, có năm bộ phận kiểm soát độc lập, cho phép Gavin nắm bàn tay lại. Do nhựa quá trơn khiến bàn tay khó cầm nắm được đồ vật, nên nó được chế tạo bằng một loại silicon đặc biệt.

HOÀNG NAM (Theo US Today)

Chia sẻ bài viết