27/07/2009 - 10:02

Philippines: Phát hiện 12 quả bom trên một chiếc phà

(TTXVN)- Cảnh sát bảo vệ bờ biển Philippines ngày 26-7 cho biết họ vừa tìm thấy 12 quả bom được giấu trong một phòng tắm trên một chiếc phà lớn ở miền Trung. Phát hiện trên làm dấy lên lo ngại về khả năng các lực lượng Hồi giáo cực đoan sẽ tiến hành một chiến dịch đánh bom khác tại nước này.

Theo Trung tá Armand Balilo, đây là lần thứ hai trong vòng hai tuần qua, lực lượng bảo vệ bờ biển nước này phát hiện một lượng lớn thuốc nổ. Tuần trước, một lượng lớn ngòi nổ cũng đã được tìm thấy tại một cảng ở Mandaue, miền Trung Philippines.

Vụ việc trên diễn ra chỉ vài ngày trước khi Tổng thống Gloria Arroyo có bài diễn văn thường niên trước Quốc hội vào ngày 27-7. Chính phủ Philippines cảnh báo âm mưu phá hoại bài diễn văn của Tổng thống Arroyo và đã triển khai thêm lực lượng an ninh để đề phòng bạo lực.

Đầu tháng 7, một loạt vụ đánh bom đã xảy ra tại miền Nam Philippines, làm khoảng 10 người thiệt mạng và 100 người bị thương. Các vụ tấn công chủ yếu do các phần tử Hồi giáo cực đoan thuộc nhóm Abu Sayyaf thực hiện. Quân đội Philippines cam kết đến cuối năm nay sẽ tiêu diệt hoàn toàn nhóm này.

Chia sẻ bài viết