29/01/2011 - 09:34

Phát thư chậm, dân phiền!

Gần 1 tháng qua, một số hộ dân thuộc phường Châu Văn Liêm (quận Ô Môn, TP Cần Thơ) cứ than phiền tình trạng thư từ, báo chí phát đến tay bà con khá chậm. Trong khi đó, đây là phường trung tâm, cách Bưu điện quận không xa…

Bà T., sinh sống ở khu vực 13, phường Châu Văn Liêm phản ánh với chúng tôi về việc nhân viên bưu điện quận Ô Môn giao thư chậm trễ, ảnh hưởng đến việc khiếu kiện của bà. Bà T. kể: “Tôi là nguyên đơn trong vụ kiện quyết định hành chính. Do không đồng ý với hướng giải quyết của UBND quận, tôi tiếp khiếu đến UBND thành phố Cần Thơ. Trong những ngày cuối năm 2010, Văn phòng Tiếp dân UBND thành phố đã gởi thư mời tôi đến cung cấp, bổ sung thêm thông tin có liên quan đến vụ kiện, vào ngày 4-1-2011. Tuy nhiên, đến ngày 5-1-2011, tôi mới nhận được thư mời, trong khi đó, ngoài bì thư đóng dấu Bưu điện Ô Môn nhận được vào ngày 31-12-2010. Việc chậm trễ này không thể chấp nhận bởi nhà tôi cách Bưu điện Ô Môn chỉ hơn 1 cây số”...

 Một góc tập kết thư từ, báo chí của người dân tại Bưu điện Ô Môn. Ảnh chụp lúc 7 giờ 30 phút ngày 28-1-2011.

Nhiều cán bộ ở một số khu vực của phường Châu Văn Liêm cũng phản ánh tình trạng phát thư từ, báo chí trễ. Ông Phan Hồng Dân, Bí thư chi bộ khu vực 1, phường Châu Văn Liêm, cho biết: “Lúc trước, ngày nào tôi cũng nhận được các tờ báo như: Báo Cần Thơ, Báo Nhân Dân... Nhưng kể từ ngày 1-1-2011 đến ngày 25-1-2011, tôi chỉ nhận được tổng cộng 8 tờ (phát 2 lần). Thay vì trước đây phát tận nơi, bây giờ tôi phải lội đến UBND phường Châu Văn Liêm để nhận báo. Mỗi lần nhận là một xấp báo của những ngày trước, các thông tin trong báo chí đã cũ, mất hết tính thời sự. Trước sự việc trên, tôi đã phản ánh đến lãnh đạo Bưu điện, nhưng đến nay, tình trạng này chưa được khắc phục...”.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Việt Cường, Giám đốc Bưu điện Trung tâm Ô Môn, cho biết: “Việc phản ánh của người dân là có cơ sở. Nguyên nhân là do vào cuối năm 2010, bưu tá phụ trách các khu vực 1, 2, 9, 10, 11, 12, 13 và 14 của phường Châu Văn Liêm xin nghỉ việc. Vì thế, đầu năm 2011, Bưu điện Trung tâm Ô Môn đã ký hợp đồng với người mới. Làm việc được 7 ngày, thì anh bưu tá mới lại xin nghỉ việc. Sau đó, chúng tôi kiếm được người thay thế, làm công việc phát thư từ, báo chí trên địa bàn một phần của phường Châu Văn Liêm. Do người mới phụ trách công việc chưa quen, chưa thạo địa bàn nên đã xảy ra tình trạng phát thư từ chậm trễ. Trước sự việc trên, Bưu điện Trung tâm Ô Môn tạm thời nhờ các bưu tá phụ trách các phường khác hỗ trợ, phụ tiếp. Đến nay, tình trạng này đã được khắc phục, nhưng vẫn không kịp thời như trước đây”.

Là địa phương nằm trên địa bàn trung tâm của quận Ô Môn, lượng thư từ hằng ngày của người dân rất nhiều, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán. Thiết nghĩ, ngành chức năng cần sớm khắc phục, nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu về thông tin, liên lạc của người dân.

Chấn Hưng

Chia sẻ bài viết