03/06/2018 - 16:37

Phát động Cuộc thi ý tưởng truyền thông về an toàn thực phẩm 

(CT)- Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam vừa phát động Cuộc thi ý tưởng truyền thông về an toàn thực phẩm (ATTP).

Tại TP Cần Thơ, hầu hết các cuộc thi liên quan đến nấu nướng, trưng bày sản phẩm khéo tay, thì yếu tố ATTP luôn được đặt lên hàng đầu. Trong ảnh: Hội LHPN quận Bình Thủy tổ chức Hội thi Gói và nấu bánh  tét, trưng bày mâm cỗ ngày Tết.

Mọi công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc trong và ngoài nước đều được đăng ký dự thi theo hình thức cá nhân hoặc nhóm. Ý tưởng truyền thông tham dự Cuộc thi phải đảm bảo các tiêu chí về nội dung và hình thức. Các tác giả, nhóm tác giả tham dự Cuộc thi có thể tự do sáng tạo các ý tưởng, phát triển thành sản phẩm truyền thông về ATTP, đề cập đến một hoặc các nội dung liên quan tới thực hiện ATTP trong các khâu sản xuất, kinh doanh, chế biến, tiêu dùng nông sản thực phẩm an toàn. Đối tượng được truyền thông là người dân cộng đồng, người tiêu dùng sản phẩm thực phẩm, chủ cơ sở, người lao động tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến nông, lâm, thủy sản, các hộ, trang trại, hợp tác xã trồng trọt, chăn nuôi… Lưu ý cần làm nổi bật tính tuyên truyền, định hướng hành động, tránh hô hào chung chung; đảm bảo yêu cầu về tính khả thi khi xây dựng thành sản phẩm truyền thông và có thể nhân rộng.

Thời gian nhận hồ sơ dự thi (vòng sơ khảo) bắt đầu từ ngày 1-6-2018 đến ngày 3-7-2018. Các ý tưởng dự thi gửi về Ban Tuyên giáo, Trung ương Hội LHPN Việt Nam (68 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội). Các ý tưởng được chọn sẽ tham gia thi vòng chung khảo. Tác giả, nhóm tác giả trình bày trước Ban Giám khảo (qua phỏng vấn trực tuyến) về ý tưởng được chọn tối đa 7 phút, trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo tối đa 5 phút. Kết quả Cuộc thi dự kiến được công bố tại Lễ kỷ niệm 88 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10-2018 tại Hà Nội.

Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải Đặc biệt, 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 2 giải Ba cho các loại hình, gồm: sân khấu (kịch bản tuồng, chèo, cải lương, kịch…);  sản phẩm nghe, nhìn (clip, phim ngắn, trò chơi truyền hình…); các loại hình (cách thức) tổ chức sự kiện truyền thông. Các ý tưởng xuất sắc sẽ được Ban Tổ chức giới thiệu với các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan truyền thông, các doanh nghiệp… đầu tư, hỗ trợ, tư vấn triển khai thực tế sản phẩm phù hợp với nhu cầu thực tiễn.

Tin, ảnh: QUỲNH LAM

Chia sẻ bài viết