09/03/2021 - 18:59

Ông Biden bổ nhiệm 2 nữ tư lệnh quân đội 

Nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố quyết định bổ nhiệm 2 tư lệnh quân đội là nữ giới, qua đó tôn vinh những đóng góp và thành tích đáng khâm phục của họ trong sự nghiệp quân ngũ.

Tổng thống Biden và 2 nữ tư lệnh vừa được bổ nhiệm. 

Theo quyết định bổ nhiệm, Tướng Không quân Jacqueline Van Ovost - nữ quân nhân duy nhất mang quân hàm tướng 4 sao - cấp bậc cao nhất trong quân đội Mỹ, được bổ nhiệm làm người đứng đầu Bộ Chỉ huy Vận tải (USTRANSCOM). Trong khi Tướng 3 sao Laura Richardson được bổ nhiệm làm Tư lệnh Bộ Chỉ huy miền Nam (SOUTHCOM) phụ trách khu vực Trung Mỹ và Mỹ Latinh. Với cương vị mới này, quân hàm của bà được nâng lên 4 sao.

Nếu được Thượng viện thông qua, Van Ovost và Richardson sẽ là 2 trong số 3 phụ nữ nắm giữ chức vụ cấp cao trong quân đội Mỹ.

Trước đó, bà Lori Robinson là nữ quân nhân đầu tiên được bổ nhiệm làm người đứng đầu một bộ chỉ huy tại Mỹ. Bà đảm nhiệm cương vị Tư lệnh Bộ Chỉ huy miền Bắc (NORTHCOM) trước khi nghỉ hưu vào năm 2018.

Trong phát biểu công bố quyết định nói trên, Tổng thống Biden ca ngợi những thành tích ấn tượng trong sự nghiệp của hai nữ quân nhân nói trên. Ông nhấn mạnh trong Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, cần công nhận những đóng góp và thành tích của họ.

Hiện quân đội Mỹ có tổng cộng 11 bộ chỉ huy do các tướng 4 sao lãnh đạo.

LAN PHƯƠNG (TTXVN)


 

Chia sẻ bài viết